ปิดหาดบางแสน-หาดวอน หลังพบวัยรุ่นรวมตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯชลบุรี ออกประกาศสั่งปิด ตลาดพงษ์ศักดิ์ ตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย.- 10 ก.ค. 64 เป็นเวลา 14 วัน รวมถึงงดใช้พื้นที่หาดบางแสน-วอนนภา-แหลมแท่น 2 ทุ่ม-ตี 4 หลังพบกลุ่มวัยรุ่นนัดรวมตัวกินดื่มแน่นหาด

เมื่อคืนนี้ 26 มิ.ย. 64  มีกลุ่มนักท่องเที่ยว  กลุ่มวัยรุ่นรวมตัวนั่งกินดื่ม ริมชายหาดจำนวนมาก  ส่งผลให้สภาพจราจรติดขัด  ซึ่งทำให้หลายฝ่ายกังวลว่า อาจเป็นจุดเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโควิด-19  นอกจากนี้ยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ ว่า ทางจังหวัดได้ออกประกาศคำสั่งปิด ตลาดพงษ์ศักดิ์ และ ชายทะเลของหาดบางแสน หาดวอนนภา แหลมแท่น ลานอเนกประสงค์แหลมแท่น และบริเวณจุดชมวิวเขาสามมุข แล้ว แต่ทำไมยังมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าไปเที่ยวอีก

สำรวจซ.กีบหมู แหล่งรวมแรงงานรายวัน

ดราม่าประกาศ“ล็อกดาวน์เฉพาะจุด”ตอนตี 1

จากการสอบถามตำรวจเปิดเผยว่า ได้มาปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกเรื่องจราจรให้กับประชาชน  หลังมีประกาศคำสั่งให้งดใช้สถานที่ดังชายหาดบางแสน หาดวอนนภา แหลมแท่น ลานอเนกประสงค์ จุดชมวิวเขาสามมุข ตั้งแต่เวลา 20.00 น.- 04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น มีผลบังคับใช้วันที่ 27 มิ.ย. 2564  ทำให้มีนักท่องเที่ยวแห่เข้ามาเที่ยวจำนวนมาก  โดยคำสั่งปิดนั้น สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีการแชร์ภาพจุดรวมพลของรถซิ่งทั้งหลายให้มารวมตัวกัน รวมถึงการนั่งสังสรร ซึ่งอาจทำให้เกิดการระบาดโควิด-19ได้  โดยคำสั่งนี้ออกประกาศเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 มิ.ย. ดังนั้นประชาชนที่เข้ามาเที่ยวเมื่อคืน ยังไม่ถือว่ามีความผิดแต่อย่างใด

สำหรับประกาศคำสั่งปิดนั้น นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ออกประกาศคำสั่ง เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์โรคโควิด-19  โดยมีใจความสำคัญดังนี้

โดนฟ้าผ่ากลางวันแสกๆ นายกสมาคมภัตตาคาร โอด รอเวลาตายอย่างเดียว

1.ให้ปิดสถานประกอบกิจการ “ตลาดพงษ์ศักดิ์ “ ตั้งอยู่ถนนราษฎร์ประสงค์ ตำบลบ้านโขด อำเภอเมืองชลบุรีจังหวัดชลบุรี ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันที่ 27 มิ.ย. 2564 ถึงวันที่ 10 ก.ค. 2564 และให้สถานประกอบกิจการรวมทั้งผู้ประกอบการร้านค้าภายในสถานประกอบกิจการพื้นที่ดังกล่าวทุกคน ถือปฏิบัติให้เป็นตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคโดยเคร่งครัด

2.ให้งดใช้พื้นที่ชายหาด ชายทะเลของหาดบางแสน หาดวอนนภา แหลมแท่น ลานอเนกประสงค์แหลมแท่น และบริเวณจุดชมวิวเขาสามมุข ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย. 2564 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

เช็กก่อน! มาจาก 10 จังหวัดเสี่ยงสูง ต้องแยกกักกันโรคตาม มท.กำหนด

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ