แรงงานกัมพูชาทะลัก 200 คน หลังสั่งปิดแคมป์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบแรงงานกัมพูชา แห่กลับประเทศวันแรก 200 คน หลังมีคำสั่งปิดแคมป์ก่อสร้าง พบบางส่วน ถูกนายจ้างนำมาทิ้งรายทาง จนท.ตม.กาบเชิง เร่งกวาดต้อน หวั่นโควิด-19 ระบาด

วันนี้ 27 มิ.ย.2564 กลุ่มผู้ใช้แรงงาน ในหลายพื้นที่ ได้เริ่มทยอยเดินทางกลับบ้าน ทั้งแรงงานชาวไทย แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา พบว่ามีนายจ้างบางราย นำแรงงานชาวกัมพูชามาทิ้งไว้ตามข้างทาง บริเวณหน้าตลาดโอท็อป และอีกหลายจุด ในต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์

ทำให้ ตม.กาบเชิง ต้องเร่งกวาดต้อนแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ที่ถูกนายจ้างนำมาทิ้งข้างทาง ไปรวมไว้ในจุดเดียวที่ข้าง สนง.ตรวจคนเข้าเมืองกาบเชิง ใกล้กับที่ว่าการ อ.กาบเชิง  เนื่องจากเกรงว่าจะมีแรงงานที่ติดเชื้อโควิด 19 นำมาแพร่กระจายให้กับประชาชนในพื้นที่

สั่งจ่ายเงิน 50% ของค่าจ้าง ระหว่างปิดแคมป์

ผึ้งแตกรัง! สั่งปิดแคมป์ คนงานหนีกลับตจว. เช็กพิกัด 409 แคมป์ก่อสร้างกทม. 62,000 แรงงาน

ทั้งนี้จนท.ได้ทำการซักประวัติ ก่อนตรวจหาเชื้อ แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา มีการล้อมพื้นที่ ติดตั้งป้ายอันตรายห้ามเข้า

จากการสอบถาม จนท.ตม.กาบเชิง เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรก ที่พบว่า มีแรงงานชาวกัมพูชา ประมาณ 200 คน เดินทางกลับประเทศกัมพูชาจำนวนมากกว่าปกติถึงเท่าตัว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานก่อสร้าง โดยทั้งหมดจะต้องทำการผลักกันกลับประเทศ ไม่ให้ออกนอกเส้นทาง

โดยเจ้าหน้าที่ใช้รถยนต์กระบะ รถบรรทุก 6 ล้อ รถควบคุมผู้ต้องหา และรถบัส ในการขนส่งแรงงานต่างด้าว พร้อมขอความร่วมมือ จากกลุ่มนายจ้าง หรือผู้ที่ขับรถมาส่งแรงงานต่างด้าว ขอให้ให้นำแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาไปส่งที่ สนง.ตม.กาบเชิง เพียงจุดเดียวด้วย เพื่อให้ง่ายต่อการควบคุมโรคและผลักดันออกนอกประเทศ

นอกจากนี้ที่ตลาดโอท็อป อบจ.สุรินทร์ จนท.ตม.กาบเชิง ได้มีการติดตั้งป้ายขอความร่วมมือระบุข้อความว่า “กรุณานำส่งชาวกัมพูชา ที่ประสงค์เดินทางกลับเข้าไปกัมพูชา ที่ สนง.ตรวจคนเข้าเมืองกาบเชิง บริเวณที่ว่าการ อ.กาบเชิง ขอบคุณ”อีกด้วย  เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นตลาดค้าขายสินค้าและพื้นที่ชุมชนที่มีประชาชนอยู่จำนวนมาก

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ จ.สุรินทร์  เมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.64) มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นถึง 14 คน ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง  ส่วนรายอื่นๆ ขณะนี้ดำเนินการตรวจโรคและให้ไปกักกันตัวที่บ้าน  พร้อมย้ำเตือนว่า  หากไม่ปฏิบัติตัวตามมาตรการ ทำให้เกิดความเดือดร้อน กระทบครอบครัวตนเองและชุมชน จ.สุรินทร์ จะถือว่ามีความผิดทางกฎหมาย

รัฐบาล ขอความร่วมมือ ผู้ประกอบการ คุมแคมป์คนงาน ไม่ให้เดินทางกลับตจว.

หมอแล็ป แจ้งเบาะแส คนงานจ่อหนีกลับ หลังปิดแคมป์

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ