หมอแล็บฯ เดินหน้าช่วยหาเตียงคนติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไม่เฉพาะ ผู้ติดเชื้อโควิด-19ที่ทีมข่าวได้รับข้อมูลมา แต่ยังมีผู้ติดเชื้อที่รอเตียงอีกจำนวนมาก ที่เห็นชัดเจน คือ ทันทีที่ เพจหมอแล็บแพนด้า โพสต์ข้อความ ว่า จะช่วยหาเตียงให้ผู้ติดเชื้อโควิด พบว่า ผ่านไปแค่ 1 ชั่วโมง มีคนเข้ามาขอความช่วยเหลือหลักพันคน

ทันทีที่หมอแล็บฯ ประกาศว่า จะช่วยหาเตียงให้ ก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็น หลายพันข้อความ ส่วนใหญ่เป็นคนที่ติดโควิดรอเตียงรักษา เข้ามาให้ข้อมูลส่วนตัว โดยหวังว่าจะได้รับการช่วยเหลือ ขณะที่บางส่วนเข้ามาแสดงความเห็นใจ ให้กำลังใจ และบางส่วนนำเรื่องของคนที่รอเตียงมาแจ้งไว้

ทนพ.​ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ หรือ หมอแล็บแพนด้า เปิดใจกับทีมข่าว ระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดตอนนี้แตกต่างจากที่ผ่านมา เพราะตัวเลขสูงขึ้นต่อเนื่อง สวนทางกับจำนวนเตียงที่น้อยลง

ชำแหละ ระบบคัดกรองโควิดพบมีปัญหาทุกขั้นตอน

สพฉ.แนะ เจ้าของหอพัก-คอนโด ตั้งสติ ดูแลผู้ติดโควิด

 บางพื้นที่ไม่มีเตียง ทำให้ผู้ติดเชื้อต้องรอที่บ้านหลายวัน ซึ่งหลังจากโพสต์จะช่วยหาเตียง ก็มีคนเข้ามาแจ้งจำนวนมาก ทั้งทางช่องคอมเมนท์และข้อความ จึงต้องการเปิดช่องทาง และช่วยประสานงานกับเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อให้ผู้ติดเชื้อได้รับการรักษาเร็วขึ้น

หมอแล็บ ย้ำว่าหลังจากที่มีคนแจ้งเข้ามาทางเพจเฟซบุ๊ก ล่าสุดได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครแล้ว และได้รับการตอบรับที่ดี ซึ่งขณะนี้ กทม.อยู่ระหว่างดำเนินการขยายเตียง หากได้เตียงเพิ่มก็จะนำผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวไปอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม ส่วนผู้ป่วยสีเหลือง และสีแดง จะประสานโรงพยาบาลหลัก

วิกฤตเตียง !! 2 พ่อลูกโควิดลงปอด หมอขอร้องให้เสียสละเตียงให้ผู้ป่วยใหม่

หดหู่!ติดโควิดยกครัว ทิ้ง 3 อาม่าติดเชื้อในบ้าน จนคนนึงตาย 2 คนเฝ้าศพ 6 ชม.พลังโซเชียลช่วย

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ