เด็ก 2 ขวบติดโควิด-19 รอเตียง 5 วันยังไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจอต่อเนื่องสำหรับ ผู้ติดเชื้อโควิด ที่ยังรอเตียงรักษา ล่าสุด ทีมข่าวพบ เด็กหญิงวัย 2 ขวบ ติดเชื้อโควิด นอนรอเตียงรักานาน 5 วัน ตอนนี้เริ่มอาการแย่ลง แม่เด็กกังวลมาก เพราะ ลูกยังพูดไม่รู้เรื่อง เจ็บปวดหรือมีอาการอะไรก็บอกไม่ได้ ที่รู้ตอนนี้ คือ ลูกมีอาการไม่ยอมกินนม และ ท้องเสีย

สภาพบ้านของนางสาว พัชชา สะพะพันธ์ วัย24 ปี แม่ของน้องเป็ปซี่ ลูกสาววัย2ขวบ เธออยู่กันเพียงลำพังภายในชุมชนเคหะหลังคาแดง เขตลาดกระบัง หลังจากที่ทราบผลว่าลูกสาวติดเชื้อโควิด

เธอเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ก่อนหน้านี้ลูกสาวอยู่กับลุง และ น้าสาว ซึ่งเป็นพี่น้องของเธอ ที่บ้านอีกหลังหนึ่งในกรุงเทพฯ เนื่องจาก เธอซึ่งเป็นแม่ต้องทำงาน จากนั้นพบว่า น้าสาวของเป๊ปซี่ ไม่สบาย จึงไปตรวจ พบว่าติดเชื้อโควิดเมื่อวันที่21 มิถุนายน โดยมีรถโรงพยาบาลมารับตัวไปทันทีช่วงเย็น

ติดโควิดยกบ้านรอเตียง 5 คนอาการเริ่มทรุด

ครอบครัวเด็กวัย 3 เดือน รอเตียงจนติดโควิดยกครัว

นางสาว พัชชา บอกว่าทันทีที่ทราบเรื่อง ตัดสินใจเดินทางไปรับน้องเป๊ปซี่กลับมาดูแลเอง จากนั้นวันรุ่งขึ้น (22 มิถุนายน) พี่ชายของเธอมารับน้องเป๊ปซี่ ไปตรวจหาเชื้อที่แล็ปแห่งหนึ่งย่านศรีนครินทร์ ผลปรากฎว่า น้องติดเชื้อโควิด เธอจึงประสานขอเตียงไปที่เบอร์สายด่วน1669 แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้รอเตียง เนื่องจากตอนนี้เตียงไม่เพียงพอต่อจำนวนคนไข้ ให้เธอเตรียมตัวไว้ หากมีเตียงว่างจะรีบมารับทันที

จนกระทั่งวันที่26 มิถุนายน (เมื่อวาน) ลูกสาวเริ่มมีอาการแย่ลงเรื่อยๆ มีไข้สูง ไม่กินนม หายใจหอบเหนื่อย ไอตลอดเวลา และเริ่มมีอาการท้องเสียร่วมด้วย เธอจึงตัดสินใจโทรกลับไปหาเจ้าหน้าที่อีกครั้ง แต่ปลายสายให้เธอถือสายรอ นานกว่า10นาที บอกว่าจะตรวจสอบข้อมูลให้ จนเธอรอไม่ไหว จึงตัดสายไป

หลังจากนั้น เธอโทรกลับไปอีกซึ่งเจ้าหน้าที่รับสายและบอกกับเธอว่า ผลตรวจของน้องเป๊ปซี่ไม่ชัดเจน ให้กลับไปตรวจใหม่อีกครั้ง และอ้างว่าเธอไม่ได้ลงทะเบียนเพื่อขอเตียงไว้ ให้รอคิวใหม่  นางสาว พัชชา  ยอมรับว่าเธอรู้สึกสงสัยการทำงานของเจ้าหน้าที่ ว่า หากผลตรวจของน้องเป๊ปซี่ไม่ชัดเจนจริง ทำไมถึงไม่แจ้งตั้งแต่แรก ปล่อยให้น้องอาการทรุดหนักลงเรื่อยๆ ทำไม

นอกจากนี้ นางสาวพัชชายังบอก ส่วนตัวคิดว่าตนเองน่าจะติดเชื้อโควิดไปด้วยแล้ว เพราะเริ่มมีอาการคั่นเนื้อคั่นตัว เหมือนจะเป็นไข้ ตอนนี้เป็นห่วงลูกน้อยวัย2ขวบมากกว่า เกรงว่าอาการจะหนักขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าจะเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่ามีผู้ป่วยรอเตียงอยู่จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ทำงานหนัก แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ ว่าทำไมเจ้าหน้าที่ถึงเพิ่งมาบอกให้เธอพาลูกไปตรวจใหม่

สำหรับผลตรวจโควิดของน้องเป๊ปซี่ ตอนแรกเป็นผลตรวจแบบ Rapid test แต่เจ้าหน้าที่อยากได้ผลตรวจแบบ RT-PCR ซึ่งเป็นการตรวจโดยเก็บตัวอย่างไปตรวจที่ห้องปฏิบัติการ

ผู้ป่วยโควิด แฉ กักตัวรอเตียงรักษานาน 2วัน

หญิงป่วยไตติดโควิด เครียด! รอเตียง 3 วัน หวิดติดเชื้อยกบ้าน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ