ตายเป็นใบไม้ร่วง! โควิดคร่าอีก 61 ชีวิต ติดเชื้อทะยาน 6 พัน 2 เพจดังเผย คนรอขอเตียงเริ่มตายเรื่อยๆ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โควิดวันนี้ดุ สูญเสีย 61 ชีวิต ระลอก 3 ดับแล้ว 2,047 คน ติดเชื้อวันนี้ 6,087 เพจดัง "หมอแล็บแพนด้า คุย จ่าพิชิต" คนรอขอเตียงเริ่มตายเรื่อยๆ แล้ว

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ศูนย์ข้อมูล COVID-19 โดยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้ ผู้ติดเชื้อรายใหม่  6,087 ราย แยกเป็น ติดเชื้อในประเทศ 5,880 ราย ติดเชื้อภายในเรือนจำ 207 ราย ผู้ป่วยสะสมในระลอกเมษายน  242,058 ราย วันนี้ป่วยกลับบ้าน 3,638 ราย ขณะที่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 สูงถึง 61 ราย ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดนับแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทย ทำให้ยอดเสียชีวิตสะสมระลอก 3 ขยับไปที่ 2,047 ราย 

จริงหรือไม่? ติดโควิดเดลตาได้ หากเดินผ่านผู้ติดเชื้อ

สมุทรปราการวิกฤตติดเชื้อ +435 หลายรพ.ไม่รับตรวจโควิด เหตุไร้เตียงรองรับ ของรัฐเหลือรพ.สนามแค่ 85 ที่

 

ขณะที่นายแพทย์ วิทวัส ศิริประชัย หรือ จ่าพิชิต ขจัดพาลชน แอดมินเว็บไซต์และเพจชื่อดังอย่าง Drama-addict  โพสต์เฟซบุ๊กในเฟจ ว่า ได้รับแจ้งจาก "หมอแล็บแพนด้า"ภาคภูมิ เดชหัสดิน เจ้าของเพจ หมอแล็บแพนด้า ที่ร่วมกันใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียร่วมช่วยเหลือหาเตียง หาที่รักษาให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ว่า คนที่ขอเตียงเริ่มตายเรื่อยๆ จะทำอย่างไรดี

".....หมอแลปแกปรึกษางี้ พ่อแม่พี่น้องมีความเห็นยังไงบ้าง

ตอนนี้ส่วนตัวคิดว่า ทำแบบแนวทางที่กลุ่มเส้นด้ายเคยทำไว้ เป็นแนวทางที่ดีมาก คือเขาเอาบ้านหลังใหญ่ๆมาทำ hub ไว้รับเคสที่ติดเชื้อแล้วและรอแอดมิท มาไว้ที่เขาก่อนระหว่างที่รอส่ง รพ. เพื่อว่าถ้าอาการแย่อาการเปลี่ยนแปลงอะไรจะได้ส่ง รพ ทัน และยังป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ในบ้านด้วย เพราะตอนนี้ 75% ของเคส เกิดจากการที่ระบบมันล่าช้า ส่งเคสติดเชื้อไป รพ. ไม่ทัน จนเกิดการแพร่ของเชื้อในบ้าน เพราะส่วนมากบ้านเรือนของคนไทย มันไม่เอื้อต่อการเว้นระยะเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อในบ้านเลย

ดังนั้นถ้าจะให้ดี ควรทำแบบนั้นกระจายทั่วทั้งกรุงเทพและปริมณฑล โดยดูแลตั้งแต่เคสเขียวและเหลืองอ่อนๆ และมีการจ่ายยาฟาวิฯให้คนไข้ที่แสดงอาการว่าเชื้อลงปอดแล้ว และมีหมอมาประเมินอาการ หากมีอะไรเปลี่ยนแปลง

แบบนี้น่าจะพอลดปริมาณคนไข้ที่ไปโหลดที่ รพ. ลดงานหมอ และลดการแพร่เชื้อในบ้านได้ พ่อแม่พี่น้องมีความเห็นยังไงมั่งขอไอเดียกันหน่อย เวลาเหลือน้อยแล้ว ก่อนที่คนไทยจะนอนตายที่บ้านกันเป็นเบือ" นพ.วิทวัส หรือจ่าพิชิต โพสต์

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ