รพ.เอกชน หลายแห่ง ปิดระบบรับจองวัคซีน “โมเดอร์นา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลเอกชน หลายแห่งประกาศผ่านหน้าเฟซบุ๊ก ปิดระบบจองวัคซีนทางเลือก “โมเดอร์นา” หลังประชาชนสนใจจองจนเต็มโควตา

หลังจากที่โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งได้เปิดระบบให้ประชาชนที่สนใจวัคซีนทางเลือก “โมเดอร์นา” Moderna  ลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ พร้อมรับชำระเงิน ในราคา 1,700 บาท ล่าสุดมีรายงานว่า ประชาชนสนในจองฉีดวัคซีนกับโรงพยาบาลเอกชน บางแห่งจนเต็มโควดา และทำให้ต้องปิดรับจองผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊กของโรงพยาบาล พร้อมแจ้งว่า ถ้าได้รับการจัดสรรวัคซีนทางเลือกเพิ่มเติมแล้วจะเปิดให้จองอีกครั้ง

 

 

คอนเทนต์แนะนำ
เปิดขั้นตอนจอง-ชำระเงินฉีดวัคซีน “โมเดอร์นา” ผ่านรพ.เอกชน
รพ.เอกชน เตรียมหารือเปิดให้ปชช.จองวัคซีนทางเลือก

โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์วิชัยยุทธ แจ้งว่า เนื่องจากขณะนี้ยอดจองเต็มจำนวนที่กำหนด ทางโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์วิชัยยุทธขอแจ้งปิดจองและชำระค่าบริการวัคซีนทางเลือก Moderna และงดการโอนชำระเงินเข้าบัญชีบริษัท ตั้งแต่เวลา 10.10 น. ของวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป ทางโรงพยาบาลขอขอบคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ค่ะ

โรงพยาบาลธนบุรี  โดยระบุข้อความว่า โรงพยาบาลธนบุรีปิดระบบการจองวัคซีน Moderna ขอขอบคุณผู้จองวัคซีนทางเลือกทุกท่าน ที่มอบความไว้วางใจให้ รพ.ธนบุรีดูแล โรงพยาบาลอาจจะเปิดรับจองวัคซีนอีกครั้ง หากทราบแน่นนอถึงจำนวนวัคซีน ที่ได้รับ

โรงพยาบาลในเครือบางปะกอกและปิยะเวท  แจ้งปิดการลงทะเบียนจองวัคซีนทางเลือก Moderna ในรอบแรก    เนื่องจากมีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนและชำระเงินเรียบร้อย หากทางโรงพยาบาลได้รับวัคซีน  จะติดต่อนัดเข้ารับการฉีดวัคซีนตามคิวที่ชำระเงินอีกครั้ง (หากมีกำหนดเปิดจองวัคซีนในรอบถัดไป  จะแจ้งให้ทุกท่านทราบล่วงหน้าทางช่องทางหลักของโรงพยาบาล) 

 

โรงพยาบาลพระราม 9 ระบุข้อความว่า  เนื่องจากมีผู้ให้ความสนใจจองซื้อวัคซีน Moderna เข้ามาจนเต็มจำนวนโควต้าแล้ว โรงพยาบาลพระรามเก้าจึงขอปิดรับการจอง หากทางโรงพยาบาลฯ ได้รับการจัดสรรโควต้าวัคซีนทางเลือกเพิ่มเติม และสามารถกลับมาเปิดจองซื้อได้อีกครั้ง ทางโรงพยาบาลฯ จะประกาศให้ทราบทันที

 

โรงพยาบาลและคลินิกในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ทุกแห่ง ปิดรับจองวัคซีนทางเลือก (โมเดอร์นา) ชั่วคราว  สำหรับผู้ที่ทำการจองวัคซีนเรียบร้อยแล้วกรุณารอ SMS เพื่อแจ้งช่องทางการชำระเงินต่อไป

 

ด้าน โรงพยาบาลจุฬารัตน์ เองก็ประกาศ “หยุดใช้งานระบบการจองวัคซีนชั่วคราว” เพื่อตรวจสอบยอดการจองวัคซีนจากทุกช่องทาง จากนั้นจะแจ้งความคืบหน้าการจองวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นาอีกครั้ง

โรงพยาบาลรวมแพทย์พิษณุโลก ก็ประกาศแจ้ง ปิดรับการลงทะเบียนจองวัคซีน โดยระบุว่า เนื่องจากมีผู้สนใจลงทะเบียน Moderna เป็นจำนวนมาก และขณะนี้ทางโรงพยาบาลฯ ยังไม่ได้รับยืนยันจำนวนจัดสรรวัคซีนที่แน่นอนจากทางสมาคมโรงพยาบาลเอกชน  ทางโรงพยาบาลฯ จึงขอปิดรับการลงทะเบียนจองวัคซีน  และหากได้รับทราบการจัดสรรวัคซีนที่แน่นอนแล้ว  ทางโรงพยาบาลฯ จะติดต่อกลับไปยังผู้ที่ได้ลงทะเบียนไว้ตามลำดับ เพื่อยืนยันการจองและนัดชำระเงิน

ทั้งนี้ เนื่องจากโรงพยาบาลมิได้เป็นผู้จัดหาวัคซีนโดยตรง กรณีที่โรงพยาบาลอาจไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนไม่เพียงพอ ต่อจำนวนที่ผู้ที่สนใจลงทะเบียน หรืออาจล่าช้ากว่ากำหนด

 

ขณะที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ ได้แจ้งประชาชนที่จองวัคซีนว่า ระบบยืนยันการจอง และชำระเงินวัคซีนทางเลือก Moderna เกิดข้อขัดข้อง โรงพยาบาลกำลังดำเนินการแก้ไข ถ้าระบบกลับมาใช้ได้ปกติ ทางโรงพยาบาล จะประกาศแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ