ผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนตัวเลือก "ซิโนฟาร์ม"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิด ผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม จากผู้ได้รับวัคซีนซิโนฟาร์ม ทั้งหมด 67,992 คน

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิด ผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม จากผู้ได้รับวัคซีนซิโนฟาร์ม ทั้งหมด 67,992 คน ระหว่างวันที่ 25-30 มิ.ย.2564   แบ่งเป็น

รู้จัก “วัคซีนโควิด-19 ซิโนฟาร์ม” ที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะนำเข้า

รพ.เอกชน หลายแห่ง ปิดระบบรับจองวัคซีน “โมเดอร์นา”

ผู้ได้รับวัคซีนจากศูนย์ฉีดวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 16,823 คน  เกิดอาการไม่พึงประสงค์ระหว่างรอสังเกตอาการภายในเวลา 30 นาที 48 คน (0.29 %)

มีผู้รับวัคซีนมีอาการ เวียนศีรษะ คลื่นไส้อาเจียน หายใจเร็ว ชา วูบคล้ายเป็นลม ใจสั่น หูอื้อและอาการคัน ผู้ป่วยทั้งหมดหลังรับการรักษาที่จุดปฐมพยาบาล สามารถกลับบ้านได้

มี 1 คนที่มีอาการชัก แพทย์ส่งต่อห้องฉุกเฉิน ศูนย์การแพทย์มะเร็งวิทยาจุฬาภรณ์ หลังตรวจสแกนสมองไม่พบความผิดปกติในเนื้อสมอง แต่อาการที่เกิดเกี่ยวเนื่องจากโรคประจำตัวเดิม คือ โรคลมชักและเบาหวาน
 

ส่วนข้อมูลจากการติดตามประเมินอาการหลังได้รับวัคซีน 1 วัน (Day 1) ผู้ได้รับวัคซีนทั้งหมด 67,992 คน เกิดอาการไม่พึงประสงค์ 9,325 คน   (13.71%) มีอาการเวียนศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน หายใจเร็ว ชา วูบคล้ายเป็นลม ใจสั่น หูอื้อ ผื่นคัน บวมแดงบริเวณที่ฉีดวัคซีน ง่วงนอน อ่อนเพลีย ปวดกล้ามเนื้อ ปวดข้อ มีจุดจ้ำเลือดออก ใบหน้าหรือปากเบี้ยว แขนขาหรือกล้ามเนื้ออ่อนแรง ผิวหนังลอก ชักหมดสติ

ต่อมาผู้รับวัคซีนซิโนฟาร์มเข้ารับการรักษาอาการข้างเคียงที่โรงพยาบาล รวม 61 คน รักษาอาการในวันที่รับวัคซีนแล้วกลับบ้านได้ จำนวน 53 คน ต้องอยู่รักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล (admit) จำนวน 8 คน

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ