ฉีดวัคซีน On-site ณ สถานีกลางบางซื่อไปง่ายๆ ไม่ซับซ้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดขั้นตอนการเดินทางไปรับวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อฉบับละเอียด ตั้งแต่เส้นทางการเดินทางด้วยรถชัทเทิลบัสฟรี และ ขั้นตอนการรับวัคซีน 4 ขั้นตอน

ขั้นตอนง่ายๆ สำหรับการเดินทางไปรับวัคซีนแบบ On-Site ที่สถานีกลางบางซื่อ โดยไม่ต้องนำรถยนต์ส่วนตัวไป เพราะที่จอดรถไกล อาจไม่สะดวกสำหรับผู้สูงอายุ โดยทางกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ย้ำว่า ให้มีผู้ติดตามมาได้เพียง 1 คน คนเพื่อลดความแออัด เพราะมีผู้สูงอายุ 2 กลุ่มที่จะไปรับวัคซีน ณ สถานีกลางบางซื่อ ในช่วงเวลาเดียวกัน ดังนั้นการเดินทางด้วยรถชัทเทิลบัส โดยนำรถไปจอดตามจุดต่างๆ ที่จัดไว้น่าจะสะดวกสบายกว่า ใครที่ชอบไปแต่เช้าประตูจะเปิดหลัง 8.00 น.

ขสมก.จัด Shuttle Bus ฟรี 3 เส้นทาง รับ-ส่งฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ

ศูนย์บางซื่อ เปิดฉีดวัคซีนโควิด ผู้สูงอายุ 75 ปีขึ้นไป ไม่ต้องลงทะเบียน   

ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ รองรับฉีดวัคซีน เก็บตกหมอพร้อม

สำหรับผู้สูงอายุที่จะเดินทางไปรับวัคซีนในช่วงนี้ มี 2 กลุ่ม กลุ่มแรก คือ อายุ 75 ปีขึ้นไปที่เดินทางไปรับวัคซีนแบบ On-site โดยไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า สามารถเข้ารับบริการได้ที่ประตู 1 และจะเริ่มให้บริการตั้งแต่พุธที่ 30 มิถุนายน -วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2564 ระหว่างเวลา 09.30-18.00 น ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ กรมการแพทย์ ย้ำว่า ผู้สูงอายุ 75 ปีขึ้นไปที่จะมารับบริการฉีดวัคซีน ให้มีผู้ติดตามเพื่อมาดูแลได้ไม่เกิน 1 คนเท่านั้น เพื่อลดความแออัด

ส่วนผู้สูงอายุที่อายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป ที่ลงทะเบียนผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 4 ค่าย เอไอเอส ทรู ดีแทค และ NT สามารถไปรับวัคซีนได้ตั้งแต่วันที่ 5-15 ก.ค.

หลายคนอาจจะมีคำถามว่า จะเดินทางไป-กลับอย่างไร และไปถึงแล้วต้องทำอย่างไรบ้าง เริ่มที่การเดินทางมายังสถานีกลางบางซื่อ ขสมก.จัดรถชัทเทิลบัส รับ-ส่ง 3 เส้นทาง เริ่มให้บริการเวลา 8.00-20.00 น.หรือจนกว่าประชาชนจะเดินทางออกจากพื้นที่จนหมด

1.เส้นทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ – สถานีกลางบางซื่อ

ให้บริการด้วยรถโดยสารปรับอากาศยูโรทู 12 คัน ความถี่ในการปล่อยรถ คันละ 5-10 นาที เริ่มต้นจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (ฝั่งเกาะพหลโยธิน) ไปตามถนนพหลโยธิน เลี้ยวซ้ายไปตามถนนกำแพงเพชร เลี้ยวขวาไปตามถนนโรงปูน ผ่านศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง สุดเส้นทางที่สถานีกลางบางซื่อ (ไม่จอดรับ-ส่งระหว่างทาง)

2.เส้นทางท่าเรือบางโพ-สถานีกลางบางซื่อ

ให้บริการด้วยรถโดยสารปรับอากาศยูโรทู 6 คัน ความถี่ในการปล่อยรถ คันละ 10 นาที เริ่มต้นจากท่าเรือบางโพ ไปตามถนนประชาราษฎร์ สาย 2 (จอดรับผู้ใช้บริการที่สถานี MRT เตาปูน) เลี้ยวขวาไปตามถนนเตชะวณิช เลี้ยวซ้ายไปตามถนนประดิพัทธ์ เลี้ยวซ้ายไปตามถนนกำแพงเพชร เลี้ยวซ้ายไปตามถนนโรงปูน ผ่านศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง สุดเส้นทางที่สถานีกลางบางซื่อ

3.เส้นทางเซ็นทรัลลาดพร้าว – สถานีกลางบางซื่อ (เดินรถวงกลม)

ให้บริการด้วยรถโดยสารปรับอากาศยูโรทู 12 คัน ความถี่ในการปล่อยรถ คันละ 5-10 นาที เริ่มต้นจากเซ็นทรัลลาดพร้าว ไปตามถนนพหลโยธิน เลี้ยวซ้ายไปตามถนนหอวัง เลี้ยวซ้ายไปตามถนนวิภาวดีรังสิต เลี้ยวขวาไปตามถนนพหลโยธิน (จอดรับ-ส่งผู้ใช้บริการที่สถานี BTS หมอชิต) เลี้ยวขวาไปตามถนนกำแพงเพชร

เลี้ยวขวาไปตามถนนโรงปูน ผ่านศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง (จอดรับ-ส่งผู้ใช้บริการที่สถานีกลางบางซื่อ) เลี้ยวขวาไปตามถนนกำแพงเพชร 6 เลี้ยวซ้ายไปตามถนนกำแพงเพชร 2 (จอดรับ-ส่งผู้ใช้บริการที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร)) เลี้ยวขวาไปตามถนนรัชดาภิเษก เลี้ยวขวาไปตามถนนวิภาวดีรังสิต เลี้ยวซ้ายไปตามถนนพหลโยธิน สุดเส้นทางที่เซ็นทรัลลาดพร้าว

นอกจากนี้ ขสมก.ได้จัดเดินรถ Shuttle Bus ให้บริการรับ-ส่งประชาชน ณ บริเวณประตูทางเข้าศูนย์ฯ (จุดติดตั้งนาฬิกาประจำสถานี) และบริเวณประตูทางออก (ฝั่งสถานีรถไฟบางซื่อ) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอีกด้วย

ส่วนใครที่เดินทางมาโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT มี5 สถานี MRT เชื่อมต่อ Shuttle bus ขสมก. ให้บริการฟรี เดินทางไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด–19ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ได้แก่

1. สถานีบางโพ ทางออก 1C เชื่อมต่อ รถ Shuttle bus ขสมก.

2. สถานีเตาปูน ทางออก 1 เชื่อมต่อ รถ Shuttle bus ขสมก.

3. สถานีบางซื่อ ทางออก 2 เดินต่อ 200 ม. และเชื่อมต่อ รถ Shuttle bus ขสมก.

4.สถานีกำแพงเพชร ทางออก 3 เชื่อมต่อ รถ Shuttle bus ขสมก.

5. สถานีสวนจตุจักร ทางออก 3 เชื่อมต่อ รถ Shuttle bus ขสมก.

เริ่มให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 08.00 – 20.00 น. หรือจนกว่าประชาชนจะออกจากพื้นที่หมด

ส่วนผู้ที่นำรถยนต์ส่วนตัวมา สามารถจอดรถได้ที่ลานจอดรถด้านข้างอาคาร

เมื่อเดินทางไปถึงสถานีกลางบางซื่อแล้ว ต้องปฏิบัติตาม 4 ขั้นตอนดังนี้

1.ชั่งน้ำหนักและวัดความดัน

ขั้นตอนนี้ จะได้รับแบบคัดกรองและใบยินยอมการเข้ารับวัคซีน ในใบคัดกรองจะมี 5 ข้อสำคัญที่ระบุว่า ท่านจะสามารถฉีดวัคซีนได้หรือไม่ ดังนี้

- ต้องมีอายุมากกว่า 18 ปี

- สำหรับสุภาพสตรีที่ตั้งครรภ์ต้องมีอายุครรภ์มากกว่า 12 สัปดาห์

- ความดันโลหิตต้องไม่สูงกว่า 160 ส่วน 100 มิลลิเมตรปรอท

- ถ้าได้รับการถ่ายเลือด หรือได้รับยาต้านไวรัส ต้องผ่านมามากกว่า 90 วัน

- ถ้ามีโรคประจำตัว ต้องมีอาการของโรคคงที่ก่อน จึงจะสามารถรับวัคซีนได้

- ผู้เข้ารับบริการที่มีประวัติแพ้ยารุนแรง หรือ รับประทานยาต้านเกล็ดเลือด ยาละลายลิ่มเลือด ที่อาจทำให้เลือดหยุดยาก จะส่งต่อไปคัดกรองโดยแพทย์อีกครั้งหนึ่ง ณ จุดดูแลผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง

2.ลงทะเบียนและเซ็นใบยินยอม

ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนที่ลงทะเบียนมาล่วงหน้า ต้องยืนยันตัวเองโดยแสดงคิวอาร์โค้ด ที่ได้รับจากการนัดหมาย พร้อมบัตรประชาชน และลงนามในใบยินยอม จากนั้นผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนจะได้รับใบนำทาง ซึ่งจะระบุวันนัดหมายในการฉีดวัคซีนครั้งต่อไป

3.ฉีดวัคซีน

ฉีดโดยบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความชำนาญ เจ้าหน้าที่จะลงเวลาเริ่มฉีด และเวลาครบ 30 นาที

4.พักเพื่อสังเกตอาการ 30 นาที

ระหว่างพักคอยสังเกตอาการ จะได้รับคำแนะนำการปฏิบัติตัวหลังการฉีดวัคซีน และลงทะเบียนผ่านไลน์หมอพร้อม เพื่อแจ้งข้อมูลการรับวัคซีน ทำแบบประเมินอาการไม่พึงประสงค์ หลังได้รับวัคซีน

เมื่อผ่านพ้นขั้นตอนนี้ และ อยู่ในภาวะปกติ สามารถเดินทางกลับบ้านได้

คอนเทนต์แนะนำ
ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลางบางซื่อ (Central Vaccination Center)

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ