เต็มทุกที่ “โมเดอร์นา” ปชช.แห่จองผ่าน รพ.เอกชน ล้นหลาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่ง ประกาศปิดระบบลงทะเบียนจองวัคซีนทางเลือก "โมเดอร์นา" (Moderna) ผ่านระบบออนไลน์ โดยแจ้งว่า ประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก ทำให้ยอดจองเต็ม ก่อนกำหนด

“โมเดอร์นา” เผย ภูมิคุ้มกันจากวัคซีนโควิด-19 น่าจะอยู่ได้อย่างน้อย 1 ปี

รพ.เอกชน หลายแห่ง ปิดระบบรับจองวัคซีน “โมเดอร์นา”

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ โรงพยาบาลเอกชน ได้เปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียนจองวัคซีนทางเลือก "โมเดอร์นา" (Moderna) ผ่านระบบออนไลน์ พร้อมชำระเงินในราคาเข็มละ 1,700 บาท

โดยมีประชาชนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากล่าสุด ทีมข่าวตรวจสอบ พบว่า โรงพยาบาลเอกชน หลายแห่งปิดระบบรับจองวัคซีนแล้ว เช่น โรงพยาบาลวิภาวดี ประกาศขออภัยปิดรับจองวัคซีน โมเดอร์นา เนื่องจากปริมาณผู้ต้องการ จำนวนมากเกินความคาดหมาย

ทำให้ปริมาณวัคซีนที่ โรงพยาบาล วิภาวดีจองไว้กับองค์การเภสัชกรรม มีผู้จองเต็มจำนวนแล้ว โรงพยาบาลจำเป็นต้องปิดรับจองก่อนเวลาที่กำหนดไว้ หากสามารถเปิดรับจองเพิ่มได้อีก โรงพยาบาลจะรีบประกาศให้ทราบ

หรือจะเป็น โรงพยาบาลธนบุรี ประกาศ ปิดระบบการจองวัคซีน โมเดอร์นา และ ขอขอบคุณผู้จองวัคซีนทางเลือกทุกท่าน โรงพยาบาลอาจจะเปิดรับจองวัคซีนอีกครั้ง หากทราบแน่นนอนถึงจำนวนวัคซีนที่ได้รับ ทีมข่าวตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า การจองจากประชาชน จำนวนมาก ทำให้ระบบโอนเงินของทางโรงพยาบาลล่มไปชั่วขณะหนึ่ง ซึ่งขณะนี้สามารถกลับมาใช้งานได้แล้ว

นอกจากนี้แล้ว ยังมีโรงพยาบาลเอกชน อื่น ๆ อีก ที่ปิดจองวัคซีนก่อนกำหนด เช่น โรงพยาบาลวิชัยยุทธ  โรงพยาบาลพระราม 9  โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพบว่า ล่าสุดวันนี้ 4 ก.ค. มีโรงพยาบาลเอกชนบางแห่ง ยังคงเปิดรับการจองวัคซีนอยู่ เช่น โรงพยาบาลจุฬารัตน์ โรงพยาบาลพริ้นซ์ เป็นต้น 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ