“อนุทิน” ยกหูเคลียร์ใจ 3 อาจารย์หมอ ปมจัดหาวัคซีน ยัน ไร้ขัดแย้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขาฯรมว.สธ. เผย “อนุทิน” โทรอธิบาย 3 อาจารย์หมอ ปมจัดหาวัคซีน ชี้ ถูกเล่นการเมือง ทำแตกแยก  

นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวถึงกรณีที่ข่าวความไม่ลงรอยระหว่างนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กับอาจารย์แพทย์ 3 ท่าน ปมการจัดหาวัคซีน ว่า มีการตีข่าวไปว่านายอนุทิน โยนเผือกร้อนให้คณะแพทย์ แต่ความจริงแล้วมิได้เป็นเช่นนั้นเลย ทุกฝ่ายทำงานให้เกียรติกันมาก และไม่มีใครปัดความรับผิดชอบแน่นอน ที่ผ่านมาอาจารย์หมอทั้ง 3 ท่านและ นายอนุทิน ทำงานร่วมกันเป็นอย่างดีมาโดยตลอด พูดคุยหารือกัน และได้รับความร่วมมือซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี

เอกสารหลุดของจริง ฉีดไฟเซอร์เข็ม 3 บุคลากรการแพทย์ กลัวโป๊ะแตก "ซิโนแวค" เอาไม่อยู่ "อนุทิน" ชี้แค่ค...

จองวัคซีน "โมเดอร์นา" รพ.รามาฯ เข็มละ 1,500 เริ่มวันจันทร์ 5 ก.ค.นี้

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เริ่มมาจากการนำเสนอข่าวของบางสื่อ ที่ตัดแปะข้อความ เลือกนำเสนอจนเกิดความเข้าใจผิด จนสังคม เชื่อว่า อาจารย์หมอทั้ง 3 ท่านเป็นผู้ตัดสินใจเลือกซื้อวัคซีนชนิดใดชนิดหนึ่ง เข้ามาใช้ในประเทศไทย ซึ่งต่อมานายอนุทิน ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า อาจารย์หมอทั้ง 3 ท่าน เป็นผู้ให้ความเห็นทางวิชาการเท่านั้น

“ท่านรัฐมนตรีมีความกังวลเรื่องนี้มาก โทรไปอธิบายให้กับอาจารย์แพทย์ให้เข้าใจทุกคนแล้ว ซึ่งคุณหมอทั้ง 3 ท่านนี้มีวุฒิภาวะสูง และเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้น ความสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์แพทย์ที่เป็นข่าว กับนายอนุทิน เป็นไปด้วยดี เพราะนายอนุทิน ต้องฟังแพทย์ แต่ช่วงนี้ การเมืองเล่นกันหนัก อาจมีความพยายามปลุกปั่นให้อาจารย์แพทย์กับนายอนุทินแตกคอกัน เรียกว่าทำลายการทำงานให้ย่อยยับ” นายวัชรพงศ์ กล่าว

สำหรับสื่อมวลชน ขอให้ทำหน้าที่บนความถูกต้อง มีจรรยาบรรณ อย่าสร้างความแตกแยกให้สังคม เช่น กรณีเมื่อวานนี้ (4 ก.ค.) ที่ นายอนุทิน ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลบุษราคัม เฟส 3 และมีช่วงหนึ่งในการให้สัมภาษณ์ นายอนุทิน ระบุว่า การเปิดเตียงเพิ่ม 1,500 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่มีการระบาดหนัก ซึ่งนายอนุทินไม่อยากเห็นภาพผู้ป่วยต้องนอนป่วยอยู่ที่บ้าน แต่ก็มีบางสื่อไปตีความประโยคนี้ ระบุว่านายอนุทิน กล่าวว่า จะไม่มีผู้ป่วยตายคาบ้านอีก แล้วนำไปพาดหัวภาพว่า "จะไม่มีคนตายคาบ้าน"  ซึ่งไม่ตรงกับข้อมูลการให้สัมภาษณ์ ขอย้ำว่า กระทรวงฯ และทุกหน่วยงานทำเต็มที่ ขณะที่สื่อก็ควรนำเสนอข้อมูลอย่างตรงไป ตรงมา

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ