รพ.กรุงเทพ เปิดจอง"โมเดอร์นา" ปชช.แห่จองเพียบ เร่งแก้ไขระบบรองรับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลได้จัดสรรวัคซีน COVID-19 ให้กับประชาชนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับการจองวัคซีน COVID-19 ของสถานพยาบาลเอกชนเป็นทางเลือกหนึ่งที่ประชาชนสามารถเลือกเข้ารับบริการได้ โดยวัคซีนทางเลือกนี้ ผู้เข้ารับบริการต้องชำระค่าใช้จ่ายเอง

วันนี้ 5 กรกฎาคม 2564 โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ได้เปิดจองวัคซีน Moderna ซึ่งเป็นวัคซีนทางเลือก ราคา 1,650 บาท/เข็ม (ราคานี้เป็นไปตามข้อกำหนดของสมาคมโรงพยาบาลเอกชน) ซึ่งราคานี้รวมค่าวัคซีน (และประกันการแพ้วัคซีน) ค่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ และค่าบริการ รพ.ในวันที่ฉีดวัคซีนเท่านั้น โดยทาง รพ. คาดว่าจะได้รับวัคซีนประมาณเดือนตุลาคม 2564 – มีนาคม 2565

เปิดขั้นตอนจอง-ชำระเงินฉีดวัคซีน “โมเดอร์นา” ผ่านรพ.เอกชน

ยอดจอง “โมเดอร์นา” เต็มแล้ว ปชช.แห่จองวันแรกจนเว็บรพ.รามาฯล่ม

สั่งจองวัคซีน  คลิก https://bit.ly/3w29uhz

รายละเอียดการฉีดวัคซีนทางเลือก Moderna

ผู้รับบริการต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป สำหรับผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว หรือมีการใช้ยาเป็นประจำ รวมทั้งผู้ที่มีความกังวล ควรปรึกษาแพทย์ก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีน

สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยฉีดวัคซีน COVID-19 ชนิดใด ๆ มาก่อน

(2.1) วัคซีนทางเลือก Moderna จำนวน 2 เข็ม โดยฉีดเข็มที่สองห่างจากเข็มแรก 4 สัปดาห์

สำหรับผู้ที่เคยได้รับวัคซีน COVID-19 ชนิดใด ๆ มาแล้ว (ทั้งที่รับมา 1 หรือ 2 เข็ม)

(3.1) กรณีที่ได้รับวัคซีน COVID-19 มาแล้ว 1 เข็ม

ในปัจจุบัน ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนจากการศึกษาเรื่องประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการฉีดวัคซีนต่างชนิดหรือต่างยี่ห้อ ทาง รพ. แนะนำให้ท่านรับวัคซีนเข็มที่สองชนิดเดียวกันกับที่ท่านได้รับเข็มแรก หากกรณีที่ท่านแพ้วัคซีน COVID-19 ชนิดแรกที่ได้รับไป ควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับวัคซีน COVID-19 ชนิดใด ๆ

(3.2) กรณีที่ได้รับวัคซีน COVID- 19 มาแล้ว 2 เข็ม และต้องการฉีดเพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันเป็นเข็มที่ 3

(3.2.1) กรณีที่ท่านได้รับวัคซีน Sinovac ครบ 2 เข็ม ให้ฉีดวัคซีน Moderna ห่างจากเข็มที่ 2 ของวัคซีน Sinovac เป็นเวลา 3 – 4 เดือน

(3.2.2) กรณีที่ท่านได้รับวัคซีน AstraZeneca ครบ 2 เข็ม ให้ฉีดวัคซีน Moderna ห่างจากเข็มที่ 2 ของวัคซีน AstraZeneca เป็นเวลา 4 – 6 เดือน

ขอให้ท่านติดต่อสอบถามและรับข้อมูลจากช่องทาง Official ของโรงพยาบาลกรุงเทพเท่านั้น  ทางโรงพยาบาลขอขอบคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้โรงพยาบาลกรุงเทพ โทร. 1719

หมายเหตุ : แนวทางการฉีดเข็มที่ 2 และ 3 สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ขึ้นอยู่กับผลการศึกษาวิจัยในอนาคต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากโรงพยาบาลกรุงเทพ ซอยศูนย์วิจัย (เพชรบุรี 47) ได้มีประชาชนเข้าไปลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก จนทางโรงพยาบาลแจ้งว่า ขอเรียนให้ท่านทราบว่า ขณะนี้ระบบการจองวัคซีนทางเลือก MODERNA เกิดความขัดข้อง เนื่องจากมีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ทางโรงพยาบาลต้องขออภัยทุกท่านเป็นอย่างสูง มา ณ ที่นี้ และจะดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด

รพ.เอกชน หลายแห่ง ปิดระบบรับจองวัคซีน “โมเดอร์นา”

เต็มทุกที่ “โมเดอร์นา” ปชช.แห่จองผ่าน รพ.เอกชน ล้นหลาม

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ