เช็ก ศูนย์พักคอยกทม. แยกรักษาผู้ติดเชื้อรอเตียง เปิดแล้ว 5 ศูนย์ 5 เขต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม. เร่งจัดตั้ง ศูนย์พักคอย ได้จำนวน 17 ศูนย์ กระจายตัวอยู่ทุกกลุ่มเขต สามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ 2,560 ราย และจะมีการขยายให้ได้ 20 จุด เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อให้ได้ 3,000 ราย และจะเพิ่มให้ได้มากที่สุด

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ โดยมีเนื้อหาว่า จากจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้มีผู้ป่วยตกค้างอยู่ที่บ้านเป็นจำนวนมาก และจากการสอบสวนโรค การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ส่วนใหญ่ติดเชื้อกันในครอบครัว ที่ทำงาน และในชุนชน

สิ่งที่ต้องทำเร่งด่วน เพื่อไม่ให้เกิดการติดเชื้อกันในครอบครัวมากขึ้น กทม.จึงได้จัดตั้ง “ศูนย์พักคอย” สำหรับแยกผู้ติดเชื้อออกจากครอบครัวและชุมชน เพื่อรอส่งต่อผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบการรักษา 

กทม.ผุด "ศูนย์พักคอย" แก้ปัญหาเตียงเต็ม แยกผู้ป่วยโควิดออกจากครอบครัว

เช็ก 117 คลัสเตอร์กทม. 10 อันดับเขต ตายสูงสุด พบคลัสเตอร์ใหม่อีกหลายจังหวัด

 

ทั้งนี้ระหว่างรอส่งต่อจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขดูแลอาการอย่างใกล้ชิด มีการวัดความดัน วัดค่าออกซิเจนที่ปลายนิ้ว และจ่ายยาตามอาการ ทั้งยาฟาวิพิราเวียและฟ้าทะลายโจร ซึ่งหากผู้ติดเชื้อมีอาการรุนแรงขึ้น จะรีบนำส่งตัวไปโรงพยาบาลรักษาทันที

ขณะนี้ กทม. เร่งจัดตั้ง ศูนย์พักคอย ได้จำนวน 17 ศูนย์ กระจายตัวอยู่ทุกกลุ่มเขต สามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ 2,560 ราย และจะมีการขยายให้ได้ 20 จุด เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อให้ได้ 3,000 ราย และจะเพิ่มให้ได้มากที่สุด

ศูนย์พักคอย ที่เปิดรับผู้ติดเชื้อ ได้แล้ว มี 5 ศูนย์  รวม 860 เตียง ได้แก่

1. เขตคลองเตย  วัดสะพาน  250 เตียง (ศูนย์ฯ แรก ต้นแบบ)

2. เขตบางแค ศูนย์สร้างสุขทุกวัยบางแค  150 เตียง

3. เขตพระนคร  วัดอินทราวิหาร  170 เตียง

4. เขตบางกอกน้อย  วัดศรีสุดาราม   90 เตียง

5. เขตหนองจอก  ค่ายลูกเสือกรุงเทพวันวาน  200 เตียง

การแยกกักรักษาที่ ศูนย์พักคอย เป็นการพักรอชั่วคราวเพื่อส่งต่อผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาล ซึ่งจำเป็นมากในสถานการณ์การแพร่ระบาดนี้ เพื่อใช้เป็นที่ดูแลอาการเบื้องต้นให้กับผู้ป่วยโควิดสีเขียว ลดการติดเชื้อกันในครอบครัวที่จะทำให้แพร่ระบาดต่อไปในชุมชนหรือในที่ทำงานได้ ครับ

คอนเทนต์แนะนำ
ฟ้าทะลายโจรสู้โควิด

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ