หนุ่มหนีจากแคมป์ก่อสร้าง ญาติผวาไม่ให้เข้าบ้าน เร่ร่อนจอดรถนอนข้างทาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มจากแคมป์คนงานเสี่ยงติดโควิด-19ญาติกลัวไม่ให้เข้าบ้าน ต้องเร่ร่อนจอดรถนอนข้างทาง หลายวัน พลเมืองดีแจ้งเจ้าหน้าที่นำตัวกักในLQเร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19

วันนี้ 7 ก.ค. 2564 ตำรวจจราจร สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง เจ้าหน้าที่ สาธารณสุขอำบ้านฉาง และกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจ จุดบ้านฉาง  ได้รับแจ้งมีชายต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19 จอดรถยนต์ และใช้ชีวิตอยู่ภายในรถยนต์นานหลายวัน จึงเข้าตรวจสอบ พบว่า มี รถยนต์เก๋ง จอดอยู่ริมถนนเลี่ยงเมือง สายบูรพาพัฒน์ มีชายซึ่งเป็นเจ้าของรถนั่งอยู่ เจ้าหน้าที่ ซึ่งสวมชุดป้องกันโควิด-19 และสวมหน้ากากอนามัย เข้าตรวจสอบ

กรกฎาสาหัส ไทยติดโควิดทะลุ 3 แสน เสียชีวิต +57 หมอรามาฯ เผยยอดจริงมากกว่านี้ ตรวจเจอในศพ!  

ปัจจัยบ่งชี้ “ไทยเผชิญโควิด-19 ระลอก 4” จ่อล็อกดาวน์ถ้ายังไม่ดีขึ้น

ทราบชื่อต่อมาคือนายนิกร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี เป็นคนงาน บริษัทรับเหมาก่อสร้างชื่อดัง และพักอยู่แคมป์คนงาน ที่พบเป็นคลัสเตอร์ในมาบตาพุดเมื่อช่วงที่ผ่านมา และนายนิกร มีบ้านพักอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลเนินกระปรอก อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เมื่อมีผู้ติดเชื้อในแคมป์คนงาน ก็ไม่ได้ทำงาน จึงเดินทางจะกลับบ้าน แต่ทางบ้านไม่ให้เข้าพัก เพราะกลัวว่าจะติดโดวิด-19ทั้งที่ แจ้งว่าไม่ได้ติดเชื้อ แต่ทางบ้านก็ไม่เชื่อ  จึงตัดสินใจขับรถออกมาอาศัยนอนในรถมานานติดต่อกัน 6 วัน ส่วนอาหารการกินก็หาซื้อมากินในรถ ห้องน้ำก็เข้าที่ปั๊มน้ำมันจนกระทั่งเจ้าหน้าที่มาพบ

ด้านนายสุรเชฐษ ชัยสิทธิ์ อายุ 42 ปี ชาวอำเภอบ้านฉาง เล่าว่า ตนเองเคยพบกับนายนิกรมาแล้ว เห็นว่ามาจอดรถนอนอยู่ที่ริมถนน ใกล้บ้านจอดมานาน 3 วัน จึงสอบถามจนทราบทราบว่าหนีออกมาจากแคมป์คนงาน โดยไม่ขอตรวจเชิงรุกเพราะเชื่อว่าไม่ได้ติดแต่ทางบ้านไม่ให้เข้าบ้านเพราะเห็นว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง ก่อนที่จะพบว่าได้ย้ายมาจอดรถนอนข้างทางในจุดใหม่

ต่อมาเจ้าหน้าที่ สาธารณสุขอำเภอบ้านฉาง ได้เข้าตรวจสอบ เอกสารในตัว และติดต่อไปยังหัวหน้างานพบว่าเป็นคนงานของ บริษัท ฯ จริง เบื้องต้นก็จะต้องตรวจหาเชื้อส่วนผลตรวจก็จะทราบในอีก 72 ชั่วโมงนับจากการตรวจจึงส่งตัวไปกักตัวในสถานที่ของรัฐหรือ LQ หากผลออกมาพบเชื้อ ก็ ส่งเข้ารับการรักษา แต่ถ้าไม่พบก็ต้องกักตัว 14 วัน ตรวจหาเชื้อซ้ำ และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ราคาทองวันนี้ – 7 ก.ค. 64 ปรับราคา 3 ครั้ง กลับมาเท่าราคาเปิดตลาด

โซเชียลเสียงแตก BTS ขอความร่วมมือไม่นั่งไขว่ห้างในขบวนรถ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ