“หมอนิธิ” เผยอาทิตย์หน้าเตรียมเปิดให้ประชาชนทั่วไปจองซิโนฟาร์มได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หมอนิธิ เผย อาทิตย์หน้าเตรียมเปิดระบบให้ประชาชนทั่วไป ที่สนใจวัคซีนซิโนฟาร์มแจ้งความประสงค์ในสัปดาห์หน้า

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีจัดสรรวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ให้กับบริษัทนิติบุคคล และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ว่า กำลังเตรียมดำเนินการจัดสรรให้ กลุ่มบริษัท นิติบุคคลที่ยื่นความจำนงมาก่อนหน้านี้ ซึ่งสามารถจัดสรรให้ได้ตามจำนวนที่ร้องขอมา และกำลังอยู่ระหว่างตอบกลับทาง E-mail ส่วนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประมาณกลางสัปดาห์หน้า จะดำเนินการจัดสรรให้ตามลำดับความสำคัญ

“นพ.นิธิ” เปิดแผนปูทาง ปชช.จองวัคซีน “ซิโนฟาร์ม”

อบจ.ปทุมธานี ประกาศจอง “ซิโนฟาร์ม” 5 แสนโดส

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

พร้อมกันนี้  ศ.นพ.นิธิ ยืนยันว่ากลุ่มองค์กร บริษัท ที่เคยยื่นความจำนงยอดจองวัคซีนซิโนฟาร์ม  4.7 ล้านคน จะได้รับการจัดสรรวัคซีนจนครบทุกคน

 

สำหรับประชาชนทั่วไป ก็จะเปิดระบบให้สามารถจองได้ในสัปดาห์หน้าเช่นกันโดยจะเปิดให้จองเป็นช่วงๆ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีการเปิดรับในปริมาณ 2-3 หมื่นคน แล้วจึงปิดระบบ เพื่อเคลียร์ยอดและจัดสรรวัคซีน ก่อนเปิดระบบให้ดำเนินการจองใหม่อีกครั้ง

 

ทั้งนี้ ศ.นพ.นิธิ ยอมรับว่าการจัดสรรวัคซีนให้กับกลุ่มบุคคลธรรมดา จะมีความซับซ้อนกว่า ดังนั้น  ทางราชวิทยาลัยจะดำเนินการพิจารณาจากกลุ่มบุคคลที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงที่เป็นสีแดงก่อน และในวันนี้จะประชุมร่วมกับโรงพยาบาลที่จะรับช่วยในการฉีดให้กับประชาชนเพื่อทำความเข้าใจด้วย

 

สำหรับวัคซีนซิโนฟาร์มที่จะมาถึงไทย ตามกำหนดในเดือนกรกฎาคม ศ.นพ.นิธิ ระบุว่าต้องมีทั้งสิ้น 4 ล้านโดส โดยเมื่อต้นเดือนเข้ามาแล้ว 1 ล้านโดสและยังเหลืออีก 3 ล้านโดสที่กำลังจะเข้ามาและในเดือนต่อไปวัคซีนก็จะทยอยเข้ามาอีกจนครบ 10 ล้านโดส  

 

“ซิโนฟาร์ม” เข้าไทย 1 ล้านโดส มิ.ย.นี้ ราชวิทยาลัยฯ ย้ำเป็นวัคซีนทางเลือกยังไม่เคาะราคา

เลขาฯราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ตอกเจ็บ ปมเอกสารว่อนเสนอขาย "ซิโนฟาร์ม" 20 ล้านโดส อ้าง "บิ๊กตู่-อนุทิน" เม...

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ