ยะลาวิกฤต! เปิดรับอาสาสมัครช่วยขนศพเหยื่อโควิด-19 ขาดแคลน ชุด PPE


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รพ.ยะลา เจอวิกฤต เปิดรับคนขนศพเหยื่อโควิด ส่งหลุมศพสุสาน หลังพบมีผู้เสียชีวิตต่อเนื่อง ขณะที่บุคลากรสาธารณสุข สู้โควิดขาดแคลน ชุด PPE รอคนบริจาค

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ยะลา ยังคงพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่มีทีท่าจะลดลง นอกจากนั้น ในการติดตามสอบสวนโรคก็พบว่า สาเหตุเกิดจากการสัมผัสบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง รวมถึงสถานที่เสี่ยงที่มีการรวมคนเป็นจำนวนมาก จนทำให้ในระยะหลัง มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 และเสียชีวิตลง อย่างต่อเนื่องเช่นกัน

วิกฤต! ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง 9,276 รายเสียชีวิต 72 ราย นายกฯถกศบค.วันนี้ “จับตาล็อกดาวน์”

สลด! หนุ่มใหญ่เครียดติดโควิด-19 กระโดดแม่น้ำเจ้าพระยาดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 9 ก.ค. 2564 โรงพยาบาลยะลา ได้ขอรับสมัครจิตอาสามาช่วยหมอและพยาบาล เพื่อทำหน้าที่ขนย้ายศพผู้ป่วยจากการติดเชื้อโรคไวรัสโควิค-19 ไปฝั่งกูโบร์(สุสาน)ต่างๆ ซึ่งหากใครมีจิตอาสาก็สามารถเข้ามาสมัครได้ทันที โดยทางโรงพยาบาลยะลาจะฉีดวัคซีนให้เรียบร้อยและมีการอบรมให้ความรู้ก่อนการปฏิบัติหน้าที่อย่างละเอียด ซึ่งในขณะนี้ ทางโรงพยาบาลยะลา มีผู้ป่วยต่างๆเต็มทุกตึก ทำให้หมอและพยาบาล ต้องทำงานกันอย่างหนัก ทุกรายที่เข้ามารักษาในโรงพยาบาลคือผู้ป่วยหนัก และมีผู้ป่วยเสียชีวิตหลายรายในแต่ละวัน

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด/อำเภอ/ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบล/อสม./พยาบาล/ชุด กู้ชีพ-กู้ภัย ที่คอยทำหน้าที่ต่างๆ ต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ เพราะขาดอุปกรณ์ป้องกัน (Personal Protection Equipment: PPE) หรือ PPE หากใครมีจิตศรัทธาสามารถบริจาคได้ทันที

อุตุฯ เตือนระวังฝนตกหนักทั่วไทย-ลมกระโชกแรง

เริ่ม 9 ก.ค.! รพ. 3 แห่งเปิดจองวัคซีน mRNA จองวัคซีนโมเดอร์นา แจ้งเงื่อนไข ข้อแนะนำการฉีดเข็ม 1 เข็ม...

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ