แม่สอดเงียบสงัด หลังประกาศเคอร์ฟิว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศเคอร์ฟิววันแรกที่อำเภอแม่สอดเงียบงัน แม่ค้าผลไม้ต้องบอกเงียบ ต้องปิดร้านก่อนปกติ กลัวมาก แต่เห็นด้วยกับเคอร์ฟิว

บรรยากาศคืนแรกหลังนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ประกาศเคอร์ฟิว "แม่สอด"  เป็นไปด้วยความเงียบเหงา ส่วนใหญ่ไม่มีคนเดินทางออกจากบ้าน โดยเฉพาะแรงงานต่างด้าว ที่ห้ามออกจากเคหสถานระหว่างเวลา 20.00 น. – 04.00 น.  และห้ามเคลื่อนย้ายหรือห้ามเคลื่อนย้ายข้ามตำบล  ส่วนบรรยากาศที่ตลาดโต้รุ่งนครแม่สอด ที่เคยคึกคักก็มีคนน้อยลง ส่วนใหญ่เดินทางมาซื้ออาหารแล้วกลับทันที

ด่วน!! ล็อกดาวน์ 14 วัน เริ่มพรุ่งนี้ นายกฯประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน

"ล็อกดาวน์" ห้าม ปิด คุม อะไรบ้าง เปิดมาตรการ 16 ข้อ คุมโควิด ปี 2563 ขยับสู่ "เคอร์ฟิว"

ด้านเจ้เตียง ร้านแม่ค้าผลไม้ชื่อดังใน อ.แม่สอด บอกว่า วันนี้ปิดร้านเร็วกว่าปกติ เพราะรู้สึกกลัว คนเดินตลาดก็น้อยมาก แม้จะได้รับผลกระทบเรื่องรายได้ แต่ก็เห็นด้วยกับคำสั่งของทางจังหวัดครั้งนี้

ส่วนที่จังหวัดกาญจนบุรี  นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าฯกาญจนบุรี ประกาศล็อกดาวน์ อำเภอสังขละบุรี ห้ามเข้า-ออกพื้นที่ ห้ามประชาชนออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่ 4 ทุ่ม ถึงตี 4 เริ่มตั้งแต่วันที่ 9-22 กรกฏาคมนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยกำหนดปิดพื้นที่อำเภอสังขละบุรี ตั้งแต่บริเวณจุดตรวจจงอั่ว ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิเป็นต้นไป ยกเว้นการขนส่งสินค้าอุปโภค-บริโภค การขนส่งทางการแพทย์ การขนส่งภายในประเทศให้ขนถ่าย ณ จุดควบคุมการเข้าออกบริเวณหมวดการทางสังขละบุรี รวมถึงให้ปิดสำนักงานทะเบียนอำเภอสังขละบุรี และสำนักทะเบียนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอสังขละบุรีทุกแห่ง  ยกเว้นการบริการแจ้งเกิด แจ้งตาย

นอกจากคำสั่งปิดอำเภอสังขละบุรีแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ยังได้ลงนามในคำสั่ง ปิดตลาดสายหยุด ในเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรีชั่วคราว เป็นเวลา 14 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม ถึงวันที่ 22 กรกฎาคม หลังพบแม่ค้า ในตลาดสายหยุด ติดเชื้อโควิด จำนวน 3 คน เมื่อทำการตรวจสอบกลุ่ม ผู้ใกล้ชิดและมีความเสี่ยงสูงในชุดแรก ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 4 คน จึงประสานเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี มาตรวจหาเชื้อ ในกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่มีความเสี่ยง ที่ตลาดสายหยุดและตลาดสดเทศบาลเมืองกาญจนบุรี รวมจำนวน 500 คน โดยจะเริ่มตรวจชุดแรกในช่วงเช้าวันนี้  ที่บริเวณศาลาขุนแผน เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี

 

คอนเทนต์แนะนำ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ