ศบค.แถลง 4 โมงวันนี้ จำกัดการเดินทาง ห้ามออกจากบ้าน คุมร้านอาหาร แง้มแผนคุมโควิด 10 จังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค.ประชุมเครียด แถลง 16.00 น.วันนี้ แง้มมาตรการคุมเข้ม กำหนดเวลาห้ามออกจากบ้าน ห้ามรวมตัวเกิน 5 คน ตั้งด่านคุมเดินทางข้ามจังหวัด

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 มีรายงานศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือศบค.จะแถลงผลการประชุมของศบค.ชุดใหญ่ ที่ประชุมเคร่งเครียดราว 4 ชั่วโมง พิจารณามาตรการยกระดับความเข้มข้นในการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักหน่วง โดยวันนี้ผู้ติดเชื้อรายใหม่ เกือบ 1 หมื่นราย โดยแถลงในเวลา 16.00 น. ของวันนี้ เลื่อนจากกำหนดเดิมที่จะแถลงในเวลา 12.30 น. อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวถึงผลการประชุมว่าจะมีมาตรการคุมเข้ม พื้นที่สำคัญอย่างน้อย 10 จังหวัด

“ไทย” พุ่งอันดับ 16 ของโลก ประเทศพบติดเชื้อโควิด-19 สูงสุดในรอบ 7 วัน

กทม.ติดเชื้อสูงสุด 3,116 ตายสูงสุด 39 ราย พบคลัสเตอร์ใหม่ 2 โรงเรียนใน 2 จังหวัด

 

 

มีรายงาน ที่ประชุมศบค. มีแนวทาง คุมพื้นที่เสี่ยง พื้นที่สำคัญที่การแพร่ระบาดรุนแรง และถือเป็นพื้นที่กันชน 10 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร  นครปฐม สมุทรปราการ สมุทรสาคร  ปทุมธานี นนทบุรี ยะลา นราธิวาส ปัตตานี และสงขลา แต่ละพื้นที่จะมีรายละเอียดและข้อกำหนดแตกต่างกันไป

หลักสำคัญจำกัดการเดินทาง หากฉีดวัคซีนแล้วสามารถเดินทางได้ โดยเริ่มตั้งด่านสกัดคุมการเดินทางตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.เป็นต้นไป 

กำหนดเวลาห้ามออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่ 21.00น. - 04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น

ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมิวนิตี้มอลล์  เปิดได้เฉพาะ ซุปเปอร์มาร์เก็ตร้านอาหารและเครื่องดื่ม ธนาคาร ร้านขายยา ร้านอุปกรณ์เครื่องมือสื่อสาร รวมถึงสถานที่ฉีดวัคซีน รวมถึงร้านอาหารเครื่องดื่มทั่วไป เปิดได้ถึง 20.00น.เท่านั้น

ปิดสถานที่เสี่ยงต่างๆ เพิ่มเติม 

ลดความเสี่ยงจากการรวมกลุ่ม โดยห้ามรวมกลุ่มเกิน 5 คน 

ปรับระบบขนส่งสาธารณะ ให้บริการถึง  21.00และเปิดบริการในเวลา 03.00 น ของวันใหม่

อย่างไรก็ตามต้องติดตามรายละเอียดที่ชัดเจนจากศบค.อีกครั้ง 
 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ