“หมอรุ่งเรือง” วอนม็อบ อย่ามาสธ.อีก หวั่น กระจายโรค เป็นภาระหมอ-พยาบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกสธ. ขอ ผู้ชุมนุม อย่ามาก.สาธารณสุข หวั่น กระจายโรค เป็นภาระแพทย์ พยาบาล ต้องเตรียมทีมดูแล เบียดเบียนผู้ป่วยที่รอรักษา

ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ ผู้ทรงคุณวุฒิกระทรวง และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการเดินทางมาชุมนุมเรียกร้องบริเวณด้านหน้าทางเข้ากระทรวงสาธารณสุขว่า เข้าใจว่าการแสดงความเห็นนั้น เป็นสิทธิ์ แต่ในสถานการณ์ที่โรคยังระบาด จะปฏิบัติอย่างไรก็ขอให้มีความเหมาะสม อันที่จริง ทางกระทรวงฯ มีช่องทางสื่อสาร รับข้อร้องเรียน กรุณาเลือกใช้ช่องทางที่จัดไว้ให้ เนื่องจากการมาแต่ละครั้ง มวลชนมารวมตัวกัน ย่อมเพิ่มโอกาสการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

“โฆษกสธ.” โต้เดือด ฝ่ายการเมือง กล่าวหาวัคซีนไทย ไร้ประสิทธิภาพ

นิวไฮ เสียชีวิต 91 ราย ติดเชื้อใหม่ 9,326 ราย

 

ทั้งนี้การรวมกลุ่มของผู้คนที่เต็มไปด้วยอารมณ์ อาจเกิดเหตุไม่คาดฝัน ดังนั้น ถึงจะมาจำนวนน้อย แต่ทางกระทรวงต้องเตรียมการเผื่อกรณีเกิดเหตุเลวร้าย กระทรวงสาธารณสุขต้องเตรียมแพทย์ พยาบาล ระบบการแพทย์ฉุกเฉินรองรับ สำหรับสถานการณ์ที่คาดไม่ถึงในการชุมนุมของท่าน ทำให้เสียกำลังแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่มารองรับเหตุชุมนุม แทนที่จะไปดูแลผู้ป่วยซึ่งเป็นงานหลักของเรา กลายเป็นว่าผู้ป่วย ก็ต้องได้รับผลกระทบไปด้วย

"กรุณาอย่ามาอีกเลยครับ หมอ พยาบาล และบุคลากร ตอนนี้ภารกิจหนักและเหนื่อยมากครับ เราปฏิบัติการอย่างหนักเพื่อดูแลพี่น้องประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดสัปดาห์ครับ แทนที่พวกเราจะได้ไปช่วยดูแลผู้ป่วย ก็ต้องมาดูแลพวกท่านที่มาประท้วง กระทรวงสาธารณสุข ไม่เคยปิดกั้นการแสดงข้อเรียกร้องของทุกท่าน เพียงแต่ ขอให้ท่านแสดงออกในเชิงบวกและสร้างสรรค์ และขอให้คำนึงเรื่องการระบาดของโรคให้มาก สถานการณ์ตอนนี้ แย่อยู่แล้ว เราไม่อยากเห็นคลัสเตอร์ม็อบหน้ากระทรวงสาธารณสุขครับ"

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ