ชุลมุนตรวจโควิด-19 คนแห่จองคิวแน่นทุกที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังแก้ปัญหาไม่ได้สำหรับจุดตรวจโควิด-19 ของกทม.ที่กระจายไปยังพื้นที่ต่าง 4 จุด เพราะประชาชนที่มาตรวจเกินยอดที่เจ้าหน้าที่จะสามารถตรวจได้

ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติหนองจอก บางคนใส่เสื้อกันฝนพลาสติกคลุมหัว สวมหน้ากากอนามัย นั่งรอกันริมฟุตบาท ตั้งแต่เช้ามืด เพื่อรอรับบัตรคิวช่วง 07.00น . จะเห็นว่าประชาชนจำนวนมากแห่กันไปตรวจ ทั้งที่มาตั้งแต่เมื่อคืน และทยอยมาช่วงดึกๆ บางคนขนกันมาเต็มรถกระบะ เหมาแท็กซี่ กันมาเป็นครอบครัว

จะเริ่มตรวจคิวแรกเวลา 08.00 น. จำกัดตรวจได้วันละ 900 คน เท่านั้น ทำให้คนที่มาที่นี่ต้องลุ็นว่าจะได้คิวหรือไม่ บางคนไม่ได้คิว ก็ต้องมาลุ้นวันถัดไป การสังเกตของทีมข่าวพบว่ามีคนมารอหลายพันคน

ปชช.วอนรัฐแก้ปัญหาจุดตรวจโควิด-19

“อนุทิน” แจ้ง กทม. ดูแลคนรอตรวจโควิดข้ามคืน หน้าวัดพระศรีมหาธาตุฯ

 

ในพื้นที่มีรปภ.ดูแลเป็นหลัก และ ไม่พบเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลประชาชนที่มารอตรวจโควิด รวมถึง ไม่อนุญาตให้ทีมเข้าไปบันทึกภาพด้านใน โดยอ้างว่า ผู้บริหารที่ดูแลพื้นที่ไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพใดใดทั้งสิ้น

อีกจุดที่มีประชาชนไปรอตรวคัดกรองโควิด คือ ที่วัดบางขุนเทียน ถนนพระราม 2 มีประชาชนกลุ่มเสี่ยง ทั้งเด็กเล็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ทยอยเดินทางไปตรวจ หลังรับบัตรคิวตั้งแต่เมื่อวาน โดยเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่นำป้ายติดหน้าประตูวัด บอกว่าคิวเต็มแล้ว ทำให้คนที่เดินทางมาถึงตอนเช้าต้องกลับบ้านไป โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า บัตรคิวที่จะแจกในช่วงเช้าวันนี้มีไม่เกิน 900 ใบ ซึ่งผู้ที่ได้รับบัตรคิววันนี้จะถูกนัดหมายให้มาตรวจในวันที่ 11 กรกฏาคม

ส่วนที่วัดพระศรีมหาธาตุ เมื่อคืนผู้อำนวยการเขตบางเขน ลงพื้นที่ติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ ปรับแผนการแจกบัตรคิวให้ประชาชนใหม่ โดยจะประเมินว่ามีคนมารอมากแค่ไหน หากคนมารอมากเกือบถึง 900 คน ก็จะเริ่มแจกบัตรคิวทันที โดยไม่รอเวลา 07.00 น.เพื่อลดปัญหาคนแออัด และคนที่มาหลังจากคิว 900 ไปแล้ว สามารถเดินทางกลับบ้านได้เลยไม่ต้องรอลุ้น

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ