ปชช.แห่ตรวจโควิดแน่น “พรรคกล้า” แฉพบขบวนการขายบัตรคิว 200-500 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกหนึ่งเรื่องที่ประชาชนต้องรอ ก็คือ รอตรวจโควิด วันนี้ยังมีภาพประชาชนไปรอต่อคิวเพื่อเข้ารับบัตรคิวตรวจหาเชื้อโควิดตามพื้นที่ต่างๆ สถานการณ์เป็นแบบนี้มาหลายสัปดาห์แล้ว แต่ล่าสุด พรรคกล้า ออกมาแฉ ว่า พบ ขบวนการซื้อขายบัตรคิว ทั้งที่ตามปกติ การตรวจโควิดของกทม. เป็นการจัดตรวจฟรี

“ได๋ ไดอาน่า” ปาดน้ำตาแล้วสู้ต่อ เปิดใจ หลังปล่อยโฮ คุยผู้ป่วยโควิดสิ้นใจคาสายโทรศัพท์

ราชกิจจาฯ ประกาศคำสั่งคุมโควิด 10 จว. กำหนดเวลาเดินทาง ขนส่ง สถานที่ เข้มบิดเบือนข่าวสาร

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดที่จัดตรวจโควิดในวันนี้ 3 จุด พบว่ามีประชาชนมารอเข้าแถว รอรับบัตรคิวตรวจจำนวนมาก เช่น ที่ วัดบางขุนเทียนนอก พบประชาชนมาเข้าแถวรอตั้งแต่เช้า จุดนี้ตรวจได้ไม่เกิน 900 คน ซึ่งคนที่มรคิวที่ 901 ขึ้นไป จะได้รับบัตรนัดเพื่อมาวันพรุ่งนี้ (11 ก.ค.)

ส่วนที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติหนองจอก ไม่พบการแจ้งบัตรคิวล่วงหน้า หมายความว่าหากมาแล้ว ไม่ได้คิวต้องมาใหม่วันถัดไป

ทีมข่าวพบว่า จุดนี้ เมื่อตอนเช้ามืด รปภ. ไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ไปถ่ายภาพด้านใน อ้างว่า ผู้บริหารที่ดูแลพื้นที่ไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพใดใดทั้งสิ้น

 

ส่วนคุณยายวัย 70 ปี คนนี้ เดินทางมาเพื่อรอตรวจโควิด-19ที่จุดตรวจฟรีแถวทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับครอบครัว โดยไปตั้งแต่เที่ยงคืน และตลอดทั้งคืนมีฝนตกลงมาตลอด คุณยายเล่าทั้งน้ำตาว่า ตัวเองเพื่อสูญเสียคุณแม่ไปเมื่อวานนี้ โดยที่ไม่มีโอกาสได้เห็นหน้ากันเป็นครั้งสุดท้าย ด้วยโรคโควิด-19 วันนี้จึงมาตรวจเพราะกลัวว่าหากตัวเองติดเชื้อไปจะทำให้ลูกหลานลำบากซึ่งที่ผ่านมาเคยมาต่อคิวแล้ว แต่ไม่ได้ตรวจเพราะคิวหมดก่อน คุณยายยังบอกอีกว่าตนเองได้บัตรคิวที่60 มาต่อคิวตั้งแต่เที่ยงคืน แต่ไม่รู้ทำไมตอนนี้กลายเป็นคิวที่200 แล้ว คาดว่าคงไม่ได้ตรวจอีกตามเคย

มีข้อมูลจาก  นายเอกชัย ผ่องจิตร์ เลขานุการกลุ่มกรุงเทพ พรรคกล้า ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัยและกำลังใจพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน ตลาดบางแคภิรมย์ เขตบางแค พร้อมระบุว่า ได้รับการร้องเรียน จากประชาชน ว่า มีการซื้อ-ขาย คิวระหว่างผู้ที่รอตรวจหาเชื้อ ราคาตั้งแต่ 200-500 บาท อยากเรียกร้องให้ กทม.เข้ามาจัดระเบียบมาตรการตรวจหาเชื้อโควิดให้รัดกุม

นอกจากนี้ยังมองว่าควร กทม. ควรมีมาตรการในการจัดลำดับคิวที่แน่นอนรัดกุม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ รวมทั้ง ควรเพิ่มเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ เพื่อลดความแออัดสำหรับประชาชนที่มารอตรวจด้วย

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ