ข่าวดี! สภากาชาดไทยนำเข้าวัคซีนโมเดอร์นา 1 ล้านโดส ฉีดประชาชนฟรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กมธ.งบฯ แถลง "เตช บุนนาค" เผยสภากาชาดไทยเจรจาซื้อวัคซีนโมเดอร์นา 1 ล้านโดส ฉีดให้ประชาชนฟรี

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 น.ส.ธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 แถลงว่าวันนี้คณะกรรมาธิการฯได้พิจารณางบประมาณในส่วนของหน่วยงานในกระทรวงสาธารณสุข ได้สอบถามถึงวัคซีนโควิด-19 รวมถึง รายละเอียดของสัญญา ที่ทำกับบริษัทวัคซีนต่างๆ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ทำให้กรรมาธิการฯลำบากใจในการอนุมัติงบประมาณ

ผุดไอเดียฉีดวัคซีนโควิด-19 ลุ้นรับ “ทองคำ-เครื่องใช้ไฟฟ้า-ข้าวสาร”

แชร์ว่อน! จองวัคซีนซิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 1,554 บาท ผ่านแอปฯ CRA SINOP มี 5เงื่อนไข

โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 แถลงต่อว่า และได้มีการสอบถามสภากาชาดไทยว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะนำเข้าวัคซีน ซึ่งนายเตช บุนนาค ในฐานะ เลขาธิการสภากาชาดไทย ผู้มาชี้แจง ได้ชี้แจงว่าการเจรจา กับบริษัทผู้ผลิตวัคซีนโมเดอร์นา MODERNA เสร็จสิ้นแล้ว จำนวน 1 ล้านโดส  เหลือเพียงการเซ็นสัญญากับองค์การเภสัชกรรม จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นดังกล่าวจะได้เมื่อไหร่ขึ้นอยู่กับองค์การเภสัชกรรม

"ทั้งนี้วัคซีน 1 ล้านโดสนั้นหากได้มาจะนำมาดูแลประชาชนฟรี ทั้งนี้ในเบื้องต้นทราบว่าน่าจะเข้ามาพร้อมกันจำนวน 5 ล้านโดส พร้อมกับในส่วนของโรงพยาบาลเอกชน" โฆษกฯ กล่าว และว่าขณะนี้สภากาชาดเกิดภาวะโลหิตขาดแคลน รุนแรง ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ขอเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคโลหิต โดยสภากาชาดไทยมีมาตรการดูแลคุมการแพร่ระบาดของโควิดที่เข้มงวดอยู่แล้ว 

ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 กล่าวว่า หลังการล็อกดาวน์ ผ่านมา 4 วันตัวเลขผู้ติดเชื้อก็ยังไม่ลดลง จึงขอเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีให้แก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ขณะนี้มีรถเร่งด่วนตรวจโควิดฟรี ปรากฏว่ามีประชาชนไปตรวจจำนวนมาก และพบมีการติดเชื้อโควิค -19  แต่มีปัญหาว่าไม่สามารถไปรักษาที่ไหนได้จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการเรื่องนี้ให้เป็นวาระแห่งชาติ เพราะตัวเลขที่เพิ่มขึ้นมาจากประชาชนซื้อชุดตรวจด้วยตัวเอง แต่ไม่มีที่รักษา

คอนเทนต์แนะนำ
ผุดไอเดียฉีดวัคซีนโควิด-19 ลุ้นรับ “ทองคำ-เครื่องใช้ไฟฟ้า-ข้าวสาร”
แชร์ว่อน! จองวัคซีนซิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 1,554 บาท ผ่านแอปฯ CRA SINOP มี 5เงื่อนไข

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ