แชร์สนั่น ผู้ป่วยโควิดนอนรอเตียงข้างถังขยะบนพื้น รพ.โร่ชี้แจง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีมีการแชร์ภาพผู้ป่วยโควิด นอนเกลื่อนพื้นรอเตียงรักษา ที่ข้างโรงพยาบาลย่านพระราม 2 ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า ภาพที่แชร์กัน เกิดขึ้นจริงเมื่อวันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม โดยสาเหตุที่ไปนอนรอเต็มพื้น เพราะ โรงพยาบาลเรียกผู้ป่วยมาขึ้นรถไปฮอลพิเทล แต่เพราะอากาศร้อน รอนานผู้ป่วย ยืนไม่ไหว นั่งไม่ไหว จึงหาที่นอนรอ ขณะนี้โรงพยาบาล จุดที่เกิดเหตุ ยืนยันว่า ไม่นิ่งนอนใจกับปัญหา ปรับปรุงระบบ และ ทำความสะอาดฆ่าเชื้อพื้นที่แล้ว

โซเชียลฯ แห่แชร์ ผู้ป่วยโควิด นอนรอเตียง ข้างรพ.ย่านพระราม 2

หดหู่! แชร์ภาพผู้คนจำนวนมาก รอเตียงโควิดท่ามกลางกองขยะ

แชร์ว่อน! ผู้ป่วยโควิดนอนกระจายพื้น รอเตียง รพ.บุษราคัม

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพกลุ่มคนจำนวนมากนำลังกระดาศมาปูรอง นอนข้าง ๆ ถังขยะติดเชื้อ ที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เมื่อวานนี้(15 ก.ค.) เป็นภาพที่เกิดขึ้นข้างโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านพระราม2เป็นจุดที่ลำเลียงผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ส่งฮอลพิเทลต่างๆ เพื่อเข้ารับการรักษา ตามข้อมูลของ หนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า ภาพนี้ถ่ายเมื่อ วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม โรงพยาบาลโทรศัพท์นัดหมายผู้ป่วยโควิด มาขึ้นรถเพื่อนำส่งฮอลพิเทล

โดยจุดที่นัดหมาย เป็นที่โล่ง ที่มีหลังคาโดม คล้ายลานกีฬา ผู้ป่วยโควิดแต่ละคน จะเดินทางมารอขึ้นรถ  แต่ในช่วงหัวค่ำฝนตกหนัก ทำให้มีน้ำไหลนองตามพื้นที่ และการลำเลียงผู้ป่วยไปฮอลพิเทล ทำได้ล่าช้า  ผู้ป่วยรอนานมากขึ้น จากนั้น ผู้ป่วยเริ่มทยอยหาที่หลบฝน นั่งรอ อากาศภายในโดม ร้อนอบอ้าว เมื่อฝนหยุด บางส่วนออกไปนั่งรอ ยืนรอ ด้านนอก  ขณะที่บางคน ซึ่งป่วยอยู่ นั่งไม่ไหว ยืนไม่ไหว จึงนำลังกระดาษที่หาได้แถวนั้นมาปูนอนรอ  กลายเป็นภาพที่ปรากฏในโลกออนไลน์ 

ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า รถแต่ละคันจะนำผู้ป่วยไปส่งที่ฮอลพิเทลได้แค่ 10-12 คน ขณะที่คนรอมีหลายร้อยคน ทำให้คนตกค้าง ในพื้นที่จำนวนมาก บางคนรอนานหลายชั่วโมง

ขณะที่ภาพล่าสุดวันนี้ที่ทีมข่าวลงพื้นที่ไป พบว่า พื้นที่ถูกปรับเปลี่ยนใหม่ มีเก้าอี้วางรอให้ผู้ป่วยนั่ง ส่วนจุดที่ผู้ป่วยเอาลังกระดาษมาปูนอน ตอนนี้มีรถจักรยานยนต์จอดเต็มพื้นที่ ประตูทางเข้าออกถูกปิด มีป้ายบอกว่าให้ไปเข้าประตูทางโรงจอดรถแทน  

ส่วนโรงพยาบาลที่เป็นเจ้าของพื้นที่ ชี้แจงว่า จุดนี้เป็นจุดคัดกรองเชิงรุกที่สำนักอนามัยกรุงเทพมหานครมาใช้พื้นที่ โดยโรงพยาบาลร่วมกับ กทม. ตรวจหาโควิดได้วันละ 200-300 คน หลังพบการติดเชื้อก็ส่งผู้ป่วยไปโรงพยาบาล และ ฮอลพิเทล และหลังมีปัญหาเรื่องการจัดการ ทางโรงพยาบาล ย้ำว่าปรับปรุงระบบแล้ว มีการทำความสะอาดและจัดระเบียบลำดับของผู้ป่วยใหม่ทั้งหมด รวมถึง กำลังพยายามจัดหาเตียงรองรับผู้ป่วยเพิ่มเติมเพื่อลดปัญหาการรอเตียงที่มีอยู่จำนวนมากด้วย

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ