ลุงวัย 63ปี ติดโควิด-19 ไม่มีเตียงขอกักตัวเถียงนา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีโลกออนไลน์ได้แชร์คลิปวิดีโอ เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเดินทางเพื่อไปส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 ในพื้นที่ห่างไกลเดินทางลำบาก โดยคลิประบุว่ามาส่งคุณลุงกลางทุ่งนาหลังเตียงในโรงพยาบาลเต็ม ทำให้ชาวเน็ตอดเป็นห่วงไม่ได้ว่าผู้ป่วยจะอยู่อย่างไรเพราะอายุมากและติดเชื้อโควิด19 ด้วย

คลิปที่ถูกแชร์ใน Tiktok และได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก ขณะที่ทีมกู้ภัยได้ไปส่งคุณลุงรายหนึ่งที่กลางทุ่งนาซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิดหลังจากเตียงในโรงพยาบาลเต็ม ซึ่งในคลิปคุณลุงได้ยกมือไหว้ พร้อมกล่าวขอบคุณที่มาส่งก่อนคลิปจะตัดไป ทำให้มีการตั้งคำถามและเป็นห่วงว่าผู้ป่วยจะใช้ชีวิตอย่างไรกลางทุ่งนา

ทีมข่าวพีพีทีวีสอบถาม นายปริญญา ฤทธิ์จันดี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ หนึ่งในเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ไปส่งคุณลุง เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ก.ค.

สะเทือนใจ! สามีติดโควิด-19 เสียชีวิตต่อหน้าภรรยา

สาวซึ้งใจรักษาโควิด-19 เพื่อนบ้านไม่รังเกียจ

ทีมกู้ภัยเดินทางไปรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นการรับช่วงต่อจากทีมกู้ภัยที่รับผู้ป่วยจากกรุงเทพฯ เพื่อกลับมารักษาตัวที่ภูมิลำเนา

ซึ่งในคลิปคือลุงสายพร ชิตนากรณ์ อายุ 63 ปี ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19  โดยในคลิปเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ กำลังขับรถไปส่งลุงสายพร ที่ทุ่งนาในอ.กุดชุม จ.ยโสธร หลังก่อนหน้านี้ได้พาลุงสายพรไปส่งที่โรงพยาบาลกุดชุม แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเตียงเต็มต้องให้กลับไปกักตัวที่บ้านก่อน

ลุงจึงขอให้เจ้าหน้าที่ไปส่งที่เถียงนาแทน เมื่อถึงจุดหมายลุงก็ได้ยกมือไหวขอบคุณและอวยพรเจ้าหน้าที่

ขณะที่ลุงสายพร เปิดใจกับทีมข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า เดิมตนมีอาชีพขับวินจักรยานยนต์ อยู่ย่านสาธุประดิษฐ์ กรุงเทพฯ อาศัยอยู่ในห้องเช่าคนเดียว เพราะไม่มีลูก ส่วนภรรยาเสียชีวิตแล้ว

ตนเองรู้ว่าติดโควิดตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค.64 หลังเพื่อนข้างห้องติดเชื้อจึงไปตรวจเพราะตนเป็นกลุ่มเสี่ยงอยู่ใกล้ชิดกับเพื่อนบ้าน ต่อมาได้โทรไปแจ้งความประสงค์กับสายด่วน 1330 ว่าต้องการกลับไปรักษาตัวที่ภูมิลำเนา ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานหน่วยงานมาให้ความช่วยเหลือ

ลุงสายพร บอกว่า สาเหตุที่ให้เจ้าหน้าที่ไปส่งทุ่งนาเพราะตั้งใจจะกักตัวที่เถียงนาซึ่งเป็นเถียงนาของญาติที่ไม่มีคนอยู่และห่างไกลจากบ้านคน ซึ่งเมื่อไปถึงก็มี อสม.และผู้ใหญ่บ้านจัดเตรียมอาหาร ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆไว้ให้ รวมทั้งมีการติดตั้งโซล่าเซลล์และเติมน้ำในโอ่งไว้ให้ใช้ตลอดการกักตัว ซึ่งลุงสายพร ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกคน ถึงน้ำใจที่ช่วยพามาส่งถึงบ้านเกิดโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ลุงสายพร ยังบอกอีกว่า สาเหตุที่กลับมารักษาตัวที่บ้านเพราะอยู่กรุงเทพฯไม่มีใครซื้ออาหารให้และไม่มีเตียงรักษา จึงตัดสินใจกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด ซึ่งวันนี้ครบ 11 วันที่กักตัว และทางโรงพยาบาลมารับตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกุดชุมแล้ว

 ส่วนอาการตอนนี้ยังปกติ ไม่มีไข้ เอ็กซเรย์แล้วไม่มีเชื้อลงปอด ส่วนหนึ่งเชื่อว่าเป็นเพราะกำลังใจและการได้รับความช่วยเหลือจากคนรอบข้างทำให้จิตใจเข้มแข็ง

สาวป่วยโควิด รอเตียง 8 วัน ต้มสมุนไพรรักษาเอง จนอาการดีขึ้น

2 พี่น้องติดโควิด จูงมือกัน ขึ้นรถพยาบาลไปรักษาตัว

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ