ผู้สูงอายุโวย ฉีดวัคซีนไทยร่วมใจ จัดคิวไม่เป็นระบบ-ลงทะเบียนยุ่งยาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลังจากที่กรุงเทพมหานคร หยุดฉีดวัคซีนให้ประชาชนทั่วไป เป็นเวลาร่วมหนึ่งเดือน ล่าสุกวันนี้ กลับมาเดินหน้าฉีดวัคซีนอีกครั้ง หลังได้รับจัดสรรวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า ฉีดให้ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป

จุดตรวจโควิดฟรี 6 เขต กทม. 19 ก.ค. - 25 ก.ค. เช็กก่อนบางจุดต้องจองคิวล่วงหน้า จองผ่านแอปฯ  

โควิดแรง! ติดเชื้อ+11,784 ดับ 81 โคม่า 3,595 เปิดคลัสเตอร์แท่นขุดเจาะอ่าวไทย สธ.แง้มปัจจัยปิดเมือง!

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวายงานว่า การกลับมาเปิดฉีดวัคซีนโครงการไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัยวันแรก หลังได้รับการจัดสรรวัคซีนสำหรับผู้สูงอายุมาแล้ว โดยคุณตาวัย 71 ปี เดินทางมารอตั้งแต่เวลา 06.00 น. เมื่อถึงเวลาเรียกคิวขึ้นไปสถานที่ฉีดได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากการจัดคิวผิดพลาด เจ้าหน้าที่มีการสลับแถว บางกลุ่มที่มาทีหลังได้ขึ้นไปฉีดวัคซีนก่อน ทั้งที่ตอนแรกมีการจัดเรียงไว้แล้ว

ทำให้หลายคนที่มารอตั้งแต่ 06.00 น. เกิดความไม่พอใจ มีการตะโกนโต้เถียงกัน จนญาติของผู้สูงอายุหลายคนต้องเดินเข้ามาสอบถามกับเจ้าหน้าที่เป็นการใหญ่ พร้อมกับบ่นออกมาว่า ทำอะไรไม่เป็นระบบเลย ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่คุยกันให้เรียบร้อย

ซึ่งช่วงเดียวกันนี้ก็มีบางคนที่มาสอบถามกับเจ้าหน้าที่แล้วเกิดความไม่พอใจ เจ้าหน้าที่ก็เสนอให้ลัดคิวเข้าไปก่อน แต่กลับได้รับคำตอบว่า ไม่แบบนี้มันไม่ถูกต้อง แล้วก็พาคุณพ่อที่เป็นผู้สูงอายุกลับบ้านทันที ไม่เข้ารับการฉีดวัคซีนแล้ว แต่ใช้เวลาเพียงไม่นานทางเจ้าหน้าที่ก็จัดสรรให้ผู้ที่มาเข้ารับวัคซีน ได้ขึ้นไปสถานที่ฉีดวัคซีนจนครบ เมื่อขึ้นมาสถานที่ฉีดวัคซีนแล้วกระบวนการก็เดินหน้าได้อย่างเรียบร้อย

หนึ่งในผู้เข้ารับวัคซีนวันนี้บอกกับทีมข่าวว่า การลงทะเบียนยุ่งยากไปหน่อยสำหรับผู้สูงอายุ ยิ่งคนไม่รู้หนังสือยิ่งยากลำบาก จึงต้องพึ่งลูกหลานให้ลงทะเบียนให้

สำหรับการเปิดฉีดวัคซีนในครั้งนี้ หลังจากเว้นระยะเวลาร่วมหนึ่งเดือนที่ โครงการไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย หยุดฉีดวัคซีนให้กับผู้ลงทะเบียน เนื่องจากประสบปัญหาการจัดสรรวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข ไม่เป็นไปตามแผนที่กำหนด พอวันนี้ได้กลับมาเริ่มฉีดอีกครั้งให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ ก็ทำให้ได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก   สำหรับจุดฉีดวัคซีน ณ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์บางแค ได้มีกลุ่มผู้สูงอายุทยอยเดินทางมารอกันตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งทางศูนย์การค้าก็จัดเจ้าหน้าที่มาคอยรับรอง ประชาสัมพันธ์ให้เว้นระยะห่าง รวมถึงจัดเก้าอี้มาเตรียมไว้จำนวนหนึ่งแต่ก็ไม่เพียงพอ ทำให้ผู้สูงอายุหลายคนทนไม่ไหวและต้องนั่งกับพื้นเพื่อรอเวลาเข้ารับวัคซีน

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนตอนนี้ยังสามารถลงทะเบียนได้อยู่ ทั้งช่องทางของเว็บไซต์ไทยร่วมใจ แอปพลิเคชันเป๋าตัง และร้านสะดวกซื้อ ส่วนกลุ่มอายุ 18-59 ปี ทาง กทม.ยืนยันว่าหากได้รับการจัดสรรวัคซีน จะนำมาฉีดให้อย่างเร็วที่สุด

คอนเทนต์แนะนำ
เผยเหตุ แอปฯ - เว็บจองวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ล่ม หลังคนแห่เข้าระบบพร้อมกันเกือบ 8 แสนคน
อลป.เผยมีผู้ใกล้ชิด 3 สมาชิกทีมบอลแอฟริกาใต้ที่ติดเชื้อโควิด 21 ราย

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ