เผยเหตุ แอปฯ - เว็บจองวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ล่ม หลังคนแห่เข้าระบบพร้อมกันเกือบ 8 แสนคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แจ้งสรุปข้อมูลคนจองวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" พบมีคนเข้าระบบพร้อมกันเกือบ 8 แสนคนส่งผลให้แอปฯ - เว็บไซต์ ล่ม

หลังจากเมื่อวานนี้ (18 ก.ค. 64)  ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้เปิดระบบแอปพลิเคชั่น CRA SINOP  และ เว็บไซต์ https://sinopharm.cra.ac.th ให้ประชาชนทั่วไป ที่พักอาศัยในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม และ 4 จังหวัดภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส สงขลา  ได้ลงทะเบียนจองสิทธิ์ วัคซีนทางเลือก "ซิโนฟาร์ม"

เฉพาะคนเคยจอง “ซิโนฟาร์ม” แต่ไม่สำเร็จ เปิดระบบอีกครั้งวันอังคารนี้ !

วัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ถูกจองเต็มในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง

อัปเดต! จองวัคซีนซิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 18 ก.ค. เปิด 2 ช่องทาง จ่าย 1,554 บาท 4 เงื่อนไข

ล่าสุดวันนี้ ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดเผยสถิติการทดสอบระบบลงทะเบียนจองวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” สำหรับประชาชน ว่ามีผู้สนใจเข้าระบบดังนี้ 
  
• จำนวนผู้ที่รอเข้าระบบ 275,234 ราย (ก่อนเวลา 08.00 น.)
• จำนวนผู้เข้าระบบลงทะเบียนหลังจากเปิดระบบ 768,890 ราย
• จำนวนผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จ 87,197 ราย
• จำนวนผู้ที่ลงทะเบียนและจองได้สำเร็จ 39,038 ราย
• จำนวนผู้ที่ลงทะเบียนจองและชำระเงินสำเร็จ 29,263 ราย

พร้อมกันนี้ ทางราชวิทยาลัยยังได้กล่าวขอโทษที่ระบบการจองมีความล่าช้า สะดุดติดขัดในขั้นตอนที่จำเป็นต่าง ๆ โดยจะเร่งพัฒนาระบบให้สามารถใช้งานได้โดยสะดวก เพื่อรองรับการเปิดให้ลงทะเบียนจองรับการจัดสรรวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” สำหรับประชาชนอีกครั้งในรอบต่อไป

 
ขณะเดียวกัน ราชวิทยาลัย ยังแจ้งปิดระบบการจองและตรวจสอบสถานะ เพื่อพัฒนา ดังนั้นผู้ที่ได้ลงทะเบียนและชำระเงินแล้วจึงยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบข้อมูลได้ ในขณะนี้ โดยผู้ที่จองลงทะเบียน สามารถกลับเข้ามาตรวจสอบข้อมูลและสถานะการชำระเงินในระบบเพื่อดำเนินการในขั้นตอนของการทำแบบคัดกรองและใบยินยอมการฉีดวัคซีน เพื่อติดต่อเข้ารับวัคซีนตามวัน-เวลาที่ได้นัดหมายต่อไปได้อีกครั้ง ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จแล้ว แต่ยังไม่ผ่านขั้นตอนการจองวัคซีนและโอนเงิน จะยังไม่สามารถเข้าระบบได้ในครั้งนี้ โปรดรอการจัดสรรอีกครั้งในรอบต่อไป

ด้าน ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์   โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "Nithi Mahanonda" ยอมรับว่า การจัดสรรวัคซีนให้กับบุคคลธรรมดานั้นค่อยข้างยากเนื่องจากต้องตรวจสอบตัวบุคคล 


"สรุป การลองทดสอบระบบจองวัคซีน Sinopharm เมื่อวานนี้(ที่ทุกๆคนถามผมมาตลอดว่าทำไมถึงต้องลองกันไม่กี่คนก่อนก็ด้วยเหตุนี้ครับ) ประเด็นใหญ่ที่ต้องจัดการใหม่คือการตรวจสอบตัวบุคคลที่ไม่ง่ายและเร็วดังคาด เดี๋ยวยังต้องดูทดสอบต่อไปถึงการเริ่มฉีดตามที่ต่างๆในอาทิตย์หน้า(ส่วนใหญ่28 กรกฎาคม) หลังจากนั้นเปิดการจองกันใหม่นะครับ

คอนเทนต์แนะนำ
“ไทย-อินโดฯ” ฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อ ทำคนหมดความเชื่อมั่น “ซิโนแวค”
“หมอโอภาส” เผย หาก 2 เดือนยอดโควิดไม่ลด อาจต้องปิดเมืองแบบอู่ฮั่น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ