ปชช. ชี้จำเป็นออกจากบ้าน หลังล็อกดาวน์เข้ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันแรกของการเพิ่มมาตรการล็อกดาวน์ให้เข้มงวดขึ้น ในเขตพื้นที่สีแดงเข้มขอให้งดออกจากบ้าน แต่ทีมข่าวเราพบว่าเช้าวันนี้ในเขตกรุงเทพมหานครมีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ยังออกจากบ้านมาทำงานตามปกติ

นอกจากขอให้ประชาชนงดออกจากบ้าน ยกเว้นมีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตเช่น ซื้ออาหาร หรือทำงานที่ไม่สามารถปฏิบัติอยู่ที่บ้านได้  มาตรการในห้างสรรพสินค้าก็ขยับความเข้มข้นขึ้นด้วย คือให้เปิดได้เฉพาะโซนซุปเปอร์มาเก็ต  ร้านยาเวชภัณฑ์ และจุดบริการให้วัคซีนเท่านั้น

จะเห็นว่าที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว หากหลายคนเคยมาเที่ยวจับจ่ายซื้อของ จะไม่เคยได้เห็นภาพลักษณะเช่นนี้มาก่อนแน่นอน เพราะทั้งโซนที่เป็นร้านอาหาร ธนาคาร ร้านค้า ปิดให้บริการทั้งหมด เหลือไว้เพียงแค่โซนซุปเปอร์มาเก็ต และร้ายยาเวชภัณฑ์เท่านั้น

สรุปมาตรการล็อกดาวน์ เคอร์ฟิว ขยายพื้นที่ - ขยายเวลา สกัดกั้นเดินทางข้ามเขต เช็กกิจการไหนเปิดได้

อย่าเดินทาง! ศบค.ประกาศบล็อก 13 จังหวัด ข้ามพื้นที่ต้องมีเอกสารรับรอง ลงทะเบียน สแกนไทยชนะ เริ่มวันน...

ซึ่งภาพทั้งหมดที่เห็นก็เป็นไปตามมาตรการคุมเข้มเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด ซึ่งนอกจะจำกัดให้เปิดบริการได้แค่โซนเดียวแล้ว ทางห้างฯยังต้องปิดให้บริการภายใน 2 ทุ่มด้วย

สำหรับบรรยากาศที่ซูเปอร์มาเก็ต หลังจากเปิดห้างแค่ไม่ถึง 10 นาที คนก็มาจับจ่ายกันอย่างคึกคัก บางคนบอกว่าก่อนหน้านี้ก็ซื้อของตุนเอาไว้แล้ว วันนี้ก็มาซื้อเพิ่มอีก

ส่วนบรรยากาศผู้คนเช้านี้ อาจจะดูไม่เหมือนกับวันเริ่มมาตรการล็อกดาน์เข้มข้นเท่าไหร่นัก เพราะผู้คนบางส่วนยังคงออกจากบ้านเดินทางมาซื้อของและทำงานเหมือนเดิม  โดยให้เหตุผลว่าจำเป็นต้องออกมา เพราะบางสายงานไม่สามารถทำงานที่บ้านได้ และบางบริษัทไม่มีนโยบายให้ทำงานแบบ WFH ด้วย

ประชาชนวิจารณ์มาตรการที่ไม่เด็ดขาด และสงสารผู้ประกอบการรายย่อยที่ได้รับผลกระทบเต็มๆ

“วัคซีนโควิด-19 ชนิดพ่นจมูก” ของสหรัฐฯ เริ่มทดสอบในมนุษย์แล้ว

ไฟเซอร์-ไบออนเทค แจ้งลงนามสัญญาซื้อขายไทย ส่งวัคซีน 20 ล้านโดส ไตรมาส 4/64

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ