ร้านอาหารในห้าง ยังสับสนเปิดได้หรือไม่?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังราชกิจจานุเบกษา ประกาศล็อกดาวน์เพิ่มเป็น 13 จังหวัด แต่มีข้อกำหนดบางข้อที่ยังไม่ชัดเจนสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าว่าขายในรูปแบบใด ได้บ้าง วันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่พาไปสำรวจบรรยากาศร้านค้าต่างๆในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใจกลางกรุงเทพ

ปกติที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว โดยเฉพาะบริเวณชั้น G จุดนี้ จะละลานตาไปด้วยผู้คน เพราะว่าที่นี่เป็นแหล่งรวมร้านอาหารยอดนิยมหลายร้านค้า แต่สภาพที่เห็นวันนี้คือ ทุกร้านปิดหมด อาจจะมีเห็นเปิดไฟอยู่บ้าน ก็ไม่ได้หมายความว่าเปิดทำการ เพราะว่าบางร้านพนักงานเข้ามาเคลียร์ของสดในสต็อกออกจากร้าน เพราะกลัวว่าถ้าปล่อยเอาไว้ก็จะเน่าอยู่คาร้าน ซึ่งก็ไม่รู้อีกนานเท่าไหร่จึงจะกลับมาเปิดได้อีกรอบ

ร้านอาหารในห้าง ร้องรัฐแจง แนวทางการขาย

ปิดฉาก 28 ปี “อิเซตัน” ห้างญี่ปุ่นใจกลางกรุงเทพฯ

ในความเห็นของร้านค้าในห้าง มองว่ามาตรการรอบนี้บีบรัดกว่าทุกครั้ง เพราะว่ารอบก่อนๆ พวกเขายังสามารถขายอาหารแบบเดลิเวอรี่ได้ แต่ในคำสั่งรอบนี้ การขายแบบเดลิเวอรี่ก็ไม่ได้อยู่ในข้อยกเว้น ร้านบางส่วนที่มีสาขาอยู่นอกห้าง ก็เลยต้องขนเอาของสดออกไปทำครัวที่อื่น ส่วนร้านที่ไม่มีสาขาก็ต้องยอมขาดทุนค่าวัตถุดิบไป

เพราะฉะนั้นสิ่งที่ร้านอาหารในห้างฯ อยากได้รับความชัดเจนที่สุดนาทีนี้ ก็คืออย่างน้อย พวกเขาสามารถ ใช้ครัวในร้าน ปรุงอาหารเพื่อขายผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ได้หรือไม่ อาจจะไม่ต้องให้ลูกค้ามาซื้อกลับบ้านเองก็ได้ อย่างน้อยพนักงานในร้านจะได้มีรายได้อยู่บ้าง

ส่วนโซนที่ไม่ได้รับผลกระทบอะไรจากมาตรการที่ยกระดับเข้มงวดขึ้น เห็นทีคงจะเป็นโซนซุปเปอร์มาเก็ต ซึ่งวันนี้ หลังจากเปิดห้างไม่ถึง 10 นาที ก็พบว่ามีผู้คนกรูกันเข้ามาจับจ่ายไม่ขาดสายแล้ว

คอนเทนต์แนะนำ
“บิ๊กตู่” เชื่อ 14 วัน สถานการณ์ดีขึ้น ขอทุกคนอดทน ผ่านช่วง “หัวเลี้ยวหัวต่อ”
"อู่ฮั่นโมเดล" จีนล็อกดาวน์คุมโควิด-19 อย่างไร?

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ