รพ.สนามธรรมศาสตร์ รับผู้ป่วยโควิด ไม่ได้อีกแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ICU ทุกห้องของเราเต็มทั้งหมดแล้ว และห้อง Negative (ความดันลบ) ที่จะรับผู้ป่วยของเราที่มีอยู่ 19 เตียง มีผู้ป่วยเต็มทุกห้องแล้ว

โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า มีข่าวเศร้าที่ไม่ควรบอกต่อสาธารณะ แต่คงต้องบอกให้ทราบก็คือ วันนี้ ICU ทุกห้องของเราเต็มทั้งหมดแล้ว และห้อง Negative (ความดันลบ) ที่จะรับผู้ป่วยของเราที่มีอยู่ 19 เตียง มีผู้ป่วยเต็มทุกห้องแล้ว ส่วนผู้ป่วยวิกฤตระดับอื่นที่ต้องให้ออกซิเจนในเตียงวิกฤตที่มีอยู่อีก 32 เตียงนี่ก็เต็มหมดแล้ว หากอาการผู้ป่วยเลวร้ายลง เราไม่สามารถดำเนินการให้ได้อีกแล้ว

“หมอฉัตรชัย” แนะ ผู้ป่วยรอเตียง หากไข้สูงเกิน 38.5-ไอมาก-เหนื่อย ต้องรีบรักษา

รพ.ธรรมศาสตร์ เช่าตู้คอนเทนเนอร์เพิ่ม สำหรับใช้เก็บศพ

 

 

แม้จะมีข้อบ่งชี้ทางการแพทย์ เพราะไม่มีห้องวิกฤตสีแดงเข้มรองรับ โดยไม่ต้องคำนึงถึงผู้ป่วยวิกฤตรายใหม่ที่กำลังจะเข้ามาอีกเรื่อยๆ เพราะแต่ละวันเราได้รับคำร้องขอผ่าน รพ.อำเภอต่างๆ ที่จะขอส่งผู้ป่วยอาการหนักที่เกินวิสัยจะช่วยชีวิตได้ในโรงพยาบาลระดับอำเภอ มาที่ รพ.ธรรมศาสตร์ แต่เราก็ต้องอธิบายโดยกลั้นน้ำตาไปด้วย ว่าศักยภาพของเราในเรื่องผู้ป่วยนี้ได้ถูกใช้ไปทั้งหมดแล้วจริง ๆ และทุกคนที่เป็นญาติมิตรหรือเป็นคนในครครอบครัวของคนไข้ที่ถูกปฏิเสธการขอ refer ก็ทราบดีว่า ผลของการไม่สามารถรับ refer เข้ามาเพื่อช่วยชีวิตที่นี่ได้นั้นหมายถึงอะไร

สถานการณ์ของโรงพยาบาลของเรา และของระบบสาธารณสุขของเรา อยู่ในระดับเกินกว่าคับขันแล้ว เราเสียใจนะที่จะต้องบอกอีกว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์จะไม่สามารถรับผู้ป่วยโควิดจากโรงพยาบาลอื่นๆเข้ามาดูแลรักษาได้อีกแล้ว เพราะในขณะนี้ เรารับผู้ป่วยโควิดไว้ดูแลถึง 400 คนแล้ว ทั้งยังมีบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เอง ต้องเข้ารับการกักตัวเป็น PUI มากกว่า 30 คน

 

 

คอนเทนต์แนะนำ
ครูสอนพิเศษเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนลูกผสม 1 วัน รอแพทย์ชันสูตรหาสาเหตุ
ชาวบ้านทวงเงินรางวัลนำจับ 4 นักโทษแหกคุก เรือนจำแจงให้เหมารวม 1 แสน ไม่ใช่รายหัว

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ