วัดอินทาราม ทำพิธีพุทธาภิเษก “ฟ้าทะลายโจร-กระชาย” แจกผู้ป่วยโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วัดอินทาราม สมุทรสงคราม ไม่ทอดทิ้งปะชาชน จัดพิธีพุทธาภิเสก ทำยาฟ้าทะลายโจร กระชายขาว แจกผู้ป่วยโควิด-19 ฟรี ส่งไปรษณีย์ให้ถึงบ้าน

ราคาพุ่ง “กระชาย” สมุนไพรพื้นบ้านไทย ต้านโควิด-19 สูงขึ้นกว่า 30%

เจาะการทดลอง ฟ้าทะลายโจร กำจัดไวรัสได้ แต่ไม่ยืนยันว่าป้องกันโควิด-19 ได้

เมื่อวันทรี่ 21 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ดร.พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ หรือ หลวงพ่อแดงนันทิโย รองประธานหนกลาง รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา เจ้าอาวาสวัดอินทาราม ได้นำคณะสงฆ์ร่วมกันทำแคปซูลฟ้าทะลายโจร บรรจุใส่ถุง เพื่อส่งให้ผู้ป่วยโควิดและคนที่มีความต้องการ

ซึ่งก่อนที่จะมีการนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน ทางวัดได้มีการจัดพิธีพิธีพุทธาภิเษก ฟ้าทะลายโจรสด กระชายขาว และแบบแคปซูลเม็ด ภายในวิหารหลวงพ่อโตซำปอกง อายุกว่า 300 ปี

มีคณะสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ ชะยันโต ชัยยะมงคลคาถา รวม 10 รูป ก่อนจะปะพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

หลวงพ่อแดง เปิดเผยว่า ที่วัดตัดสินใจปลูกฟ้าทะลายโจร และกระชายขาว รวมกว่า 2,000 ต้น ในพื้นที่ต่าง ๆ ภายในวัด หลังมีการประกาศแจกฟ้าทะลายโจรลงในเพจเฟซบุ๊ก พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ. ดร. หลวงพ่อแดง นันทิโย ปรากฏว่ามีผู้ป่วยทั่วประเทศหลั่งไหลกันเข้ามาขอฟ้าทะลายโจรไปกินรักษาตัวเองและครอบครัว จึงได้จัดทำโครงการแจกฟ้าทะลายโจร ขึ้นมา โดยตั้งเป้าแจกจ่าย 165,000 แคปซูลพร้อมกระชายขาว และ ฟ้าทะลายโจรต้นสด กว่า 100 กิโลกรัม

 

ส่วนที่จังหวัดสิงห์บุรี ทาง กศน.อำเภอท่าช้าง  ได้ชักชวนคุณครูมาช่วยกันปลูกกระชายขาวและฟ้าทะลายโจรเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ที่สนใจฟรีๆ เพื่อนำไปปลูกต่อและขยายพันธุ์ที่บ้านได้  และนอกจากจะปลูกพืชสมุนไพรแจกให้กับประชาชนฟรีแล้ว ยังสอนวิธีแปรรูปสมุนไพรให้กับประชาชนอีกด้วย   สำหรับคนที่สนใจ สามารถเดินทางมารับได้ ที่ห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี  

ด้านนายไพบูลย์ จันดา หนึ่งในชาวบ้านที่เดินทางมารับต้นฟ้าทะลายโจรและต้นกระชายขาว  เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวว่าที่ กศน.อำเภอท่าช้าง มีต้นฟ้าทะลายโจรและต้นกระชายขาวแจกให้กับประชาชนทั่ว ๆ ไปฟรี  จึงได้เดินทางมารับทันที เพราะพืชสมุนไพรทั้งสองชนิดนี้สามารถต้านโรคโควิดฯได้ จึงอยากมีปลูกเอาไว้ในบ้าน หากเกิดติดเชื้อขึ้นมาจริง ๆ ก็จะได้ใช้รักษาตั้งแต่เริ่มต้น เป็นการแบ่งเบาภาระให้กับทีมแพทย์ ก็อยากจะช่วยเหลือตัวเองก่อนให้ได้มากที่สุด

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ