ติดเชื้อพุ่ง! ระยองพบป่วยโควิด-19รายใหม่ 516 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ระยอง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงต่อเนื่องพบรายใหม่อีก 516 ราย ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมสูง 4,544 ราย เทศบาลบ้านฉางตั้งโต๊ะทำงานในลานจอดรถแทนการนั่งในห้องแอร์

วันนี้ 23 ก.ค. 2564 ศูนย์ปฏิบัติการฯโควิด-19 ระยอง โดยนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดระยองว่า วันนี้ยังคงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงต่อเนื่อง โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 516 ราย ยอดเสียชีวิตสะสม 17 ราย ผู้ป่วยสะสมตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.- 23 ก.ค.2564 จำนวน 4,544 ราย รักษาหายแล้ว 2,291 ราย กำลังอยู่ระหว่างรักษา 2,236 ราย มีการค้นหาเชิงรุก 93,885 ราย

วิกฤตจนหมอต้องเลือก ยื้อชีวิต! ประกาศ รพ.ธรรมศาสตร์ 2 ปัจจัยไม่ใส่ท่อช่วยหายใจ หมอโพสต์อธิบาย

กทม.ติดเชื้อสูงสุด 3,104 ราย พบ 38 จังหวัด วันนี้ติดเชื้อเกิน 100 ราย ตายอายุน้อยสุด 14 ปี   

 มีกลุ่มที่ได้รับการกักตัวใน LQ และ HQ จำนวน 832 ราย และกักตัวที่บ้าน 2,416 ราย โดยพบผู้ติดเชื้อใน 8 อำเภอของจังหวัดระยอง อยู่ใน อ.ปลวกแดง 165 ราย อ.แกลง 140 ราย อ.เมืองระยอง 65 ราย อ.นิคมพัฒนา 55 ราย อ.บ้านฉาง 36 ราย อ.บ้านค่าย 6 ราย อ.วังจันทร์ และ อ.เขาชะเมา อำเภอละ 2 ราย และต่างจังหวัดเข้ามารักษาตัว 45 ราย 

จากยอดการติดเชื้อที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เทศบาลนครระยอง ได้ตั้งจุดตรวจหาเชื้อโควิด-19บริเวณด้านหลังคลินิกอบอุ่น บริการให้กับประชาชนในเขตเทศบาลนคระยอง โดยสั่งซื้อชุดตรวจ rapid test มาคอยบริการเพื่อตรวจหาเชื้อและเป็นการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงซึ่งจะมีการตรวจให้ทุกวัน

นายภูษิต ไชยฉ่ำ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครระยอง บอกว่า เราแพลนไว้ว่าหนึ่งในยุทธศาสตร์ที่เราทำ คือต้องปกป้องบ้านตัวเองก่อน ก็คือพนักงานของเทศบาลนครระยองทั้งหมด ซึ่งมีอยู่ประมาณ 1400 กว่าท่าน ก่อนหน้าที่เราจะทำการตรวจประชาชน เราตรวจพนักงานในบ้านเราไปแล้วประมาณ 300 กว่าคน แล้วผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ  ปลอดภัยสำหรับพนักงานเทศบาล แล้วพอเราทำความสะอาดหลังบ้านของเราเรียบร้อย เราก็ออกมาหน้าบ้าน  เราจึงนำชุดตรวจ rapid test มาเปิด ให้กับผู้ที่มีความกังวลว่าจะติดเชื้อในเขตเทศบาลนครระยอง ซึ่งตอนนี้หน้าที่สำคัญที่สุดก็คือ พยายามแยกผู้ติดเชื้อออกจาก กลุ่มคนปกติที่ไม่ติดเชื้อ เพื่อที่จะป้องกัน เด็กและคนชรารวมทั้งคนอื่นๆที่อยู่ภายในบ้าน จะต้องแยกออกมาให้ได้ 

ขณะที่ บริเวณลานจอดรถเทศบาลเมืองบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง บรรยากาศการทำงานของผู้บริหารเทศบาลเป็นที่แปลกใจกับชาวบ้านที่มาติดต่อราชการเพราะได้ย้ายโต๊ะทำงานของผู้บริหารออกมาตั้งและนั่งทำงานในอาคารจอดรถ

ด้าน ดร.อติเทพ จริยเวชช์วัฒนา  นายกเทศบาลเมืองบ้านฉาง กล่าวว่า  ได้นำคณะผู้บริหารตั้งโต๊ะทำงานภายในลานจอดรถ  แทนห้องทำงาน ทั้งนี้เพื่อบริการประชาชน และลดความแออัดโดยประชาชนไม่ต้องเข้าไปในสำนักงาน ลดความเสี่ยงของการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งก่อนนหน้านี้ ได้ให้พนักงานทำงานที่บ้าน'WORK FROM HOME' ส่วนผู้บริหารฯ ต้องหมุนเวียนกันคอยรับบริการประชาชนทุกวัน

“วัดบางน้ำชน” เร่งสร้างเมรุใหม่ หลังเผาศพโควิด-19 ต่อเนื่อง จนพัง

ยาฟาวิพิราเวียร์ เริ่มไม่พอให้ผู้ป่วยHome Isolation

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ