สลด! ยายวัย 90 ติดโควิดรอเตียง 10 วัน เสียชีวิตคาบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีของยายวัย 90 ปี ติดโควิด นอนรอเตียง14วัน พร้อมกับลูกๆอีก4คนภายในบ้าน ที่ทีมข่าว PPTV ทีวี นำเสนอไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดหลานสาวของยาย แจ้งว่าคุณยายเสียชีวิตแล้วเมื่อวานนี้ ขณะที่ในบ้านก็ยังเหลือลูกสาวคุณยายอีก 1 คน ที่รอเตียงอยู่

"หมอยง" เผยงานวิจัยฉีดวัคซีนเชื้อตาย 2 เข็ม ตามด้วยไวรัสเวกเตอร์ ภูมิสูงทะลุหมื่น

กางแผน 7 ข้อสั่งการนายกฯ ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ทั้ง รพ.และที่บ้าน

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2564 ภาพขณะที่เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิร่วมกตัญญูกำลังขนย้ายศพของ นางนิตย์ คงนุช ยาย อายุ 90 ปี ที่เสียชีวิตเมื่อวานนี้ ( ภายในห้องเช่าชั้น 2 ซึ่งร่วมกตัญญูใช้เวลากว่า 35 นาที ในการบรรจุร่างใส่ถุงซิบ 3 ชั้น  ก่อนเคลื่อนศพออกจาก ซอยตรอกโจ๊ก เขตบางซื่อกรุงเทพมหานคร ไปยังวัดประดู่ธรรมาธิปัตย์ เพื่อทำการฌาปณกิจตามที่ทางญาติติดต่อประสานงานไว้  ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าคุณยายน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ชม.

ก่อนหน้านี้ทีมข่าวนำเสนอเรื่องราวของยายนิตย์ อายุ 90 ปี ที่ต้องอาศัยอยู่ในบ้านกับลูกสาว2คน และสามีของลูก โดยช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ลูกสาวคนเล็กและสามี มีอาการคล้ายกับเป็นโควิด คือมีไข้ ไอ เจ็บคอ จึงกักตัวอยู่บ้านและตัดสินใจไปตรวจที่ศูนย์ตรวจโควิดฟรีใกล้บ้านในวันที่ 12 กรกฎาคม จนกระทั่งผลตรวจของลูกสาวออกเมื่อวันที่14 กรกฎาคม ว่าพบเชื้อ ทั้งคู่นอนรอเตียงนานกว่า 1 สัปดาห์  ซึ่งการนอนรอเตียงนาน ทำให้ยายนิตย์ และลูกสาวอีกคนติดเชื้อไปด้วย

หลายวันที่ผ่านมาหลานสาวของคุณยายนิตย์ พยายามติดต่อมาหาทีมข่าว ขอร้องให้ช่วยหาเตียงเพราะยายนิตย์ อาการทรุดหนักขึ้น จากที่มีไข้บางวัน รู้สึกตัว ทานอาหารเองได้  ก็เริ่มมีไข้สูงขึ้น บางวันมีอาการคล้ายคนเหม่อลอย และไม่ยอมทานข้าว กระทั่งช่วงเย็นของเมื่อวานทีมข่าวส่งข้อความไปหาเพื่ออัพเดทอาการตามปกติเหมือนทุกวันที่ผ่านมา แต่หลานสาวของยายนิตย์ก็ตอบกลับมาว่า คุณยายเสียชีวิตแล้ว ล่าสุดมีข้อมูลว่า เมื่อวานเวลาประมาณ 21.10 เจ้าหน้าได้นำร่างยายนิตย์เข้าเตาเผาแล้ว

ขณะที่กลุ่มเส้ยด้ายยืนอาลัยต่อการจากไปของยายพูนสิน  จันทาพูน" วัย 68 ปี หลังเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด ซึ่งกลุ่มเส้นด้าย​ได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ให้เข้าไปดูอาการคุณยาย ซึ่งช่วงที่ไปพบยายนอนอยู่หน้าประตูห้องพร้อมกับหายใจรวยริน​ อาการไม่ดีเลย  ค่าออกซิเจน​ในเลือดเหลือ 70% จึงได้ขอความช่วยเหลือ​จากอาสา oxyfightcovid มาช่วยให้ออกซิเจน​ให้คุณยาย จนค่าออกซิเจนดีขึ้น​เล็กน้อย หลังจากนั้นประสานศูนย์เอราวัณ เพื่อรับคุณยาย แต่เนื่องจากสถานการณ์​ตอนนั้น​เตียงเต็มแทบ​ทุกแห่ง จนในที่สุดความพยายามหาเตียงก็สำเร็จ สามารถส่งยาย ไป รพ.บุศราคัม ในเวลา  05.00 น. จนเมื่อวันที่ 20 กรกฏาคม ทราบว่าคุณยายได้รับยานอนหลับเพื่อให้ฟื้นตัว แต่ข่าวร้ายก็มาถึง เพราะวันที่ 23 กรกฏาคม ได้รับการแจ้งว่ายายพูนสินเสียชีวิต ทำให้กลุ่มเส้นด้าย ต้องตามหา"ญาติ"ของคุณยายพูนสิน เพื่อรับคุณยายกลับไปสู่ครอบครัวที่แท้จริง ซึ่งล่าสุดมีการติดต่อจากญาติแล้ว และจะนำร่างกลับไปกระกอบพิธีทางศาสนาต่ไป

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ