สภากาชาดไทย เปิดหลักฐานสั่งจอง"โมเดอร์นา" 1 ล้านโดส ปัดตัดยอดรพ.เอกชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากประเด็นเรื่องของการจองวัคซีนโมเดอร์นา ที่มีการพาดพิงถึงสภากาชาดไทย เกี่ยวกับยอดจองที่โดนตัดมาให้สภากาชาดไทย จนทำให้คนที่จองวัคซีนกับโรงพยาบาลเอกชน อาจได้รับวัคซีนไม่ครบทุกคนนั้น

เพจเฟซบุ๊ก สภากาชาดไทย โพสต์ข้อความว่า สภากาชาดไทย ยืนยันตามหนังสือจากบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด ถึงสภากาชาดไทย เรื่อง “การแจ้งยืนยันการจองวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นา ของสภากาชาดไทย” ลงวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ว่า ตามที่ บริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด ได้รับการติดต่อจากสภากาชาดไทยตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อขอจองวัคชีนโควิด-19 ของโมเดอร์นา จำนวน 1 ล้านโดส

ลูกค้าโวย โดนเท “โมเดอร์นา” รพ.เอกชน แจงถูกตัดโควต้าทุกแห่ง แบ่งสภากาชาด 1 ล้านโดส

สภากาชาด ยันไม่แย่งโควตารพ.เอกชน ซื้อ “โมเดอร์นา” เผยเจรจาสั่งจองเอง

โดยเริ่มส่งภายในใตรมาส 4 ของปี 2564 และขอทำสัญญาซื้อขายโดยตรงกับทางบริษัทฯ แต่เนื่องจากทางบริษัทฯ ยังไม่สามารถทำสัญญาโดยตรงกับสภากาชาดไทยสำหรับวัคซีนที่จะมาถึงภายในปีนี้ จึงจำเป็นต้องซื้อผ่านองค์การเภสัชกรรม ซึ่งทางบริษัทฯได้แจ้งองค์การเภสัชกรรมให้ทราบแต่ต้นว่า วัคซีน 1 ล้านโดสในปี 2564 นี้ เป็นของสภากาชาดไทย

ดังนั้น การสั่งซื้อวัคชีนโควิด-19 Moderna จำนวน 1 ล้านโดสของสภากาชาดไทย จึงไม่ได้เป็นการตัดยอดออกมาตามที่เข้าใจ แต่เป็นการสั่งจองไว้ก่อนแล้ว แยกจากวัคซีนจำนวน 4 ล้านโดส

เอกสารอบจ.ว่อน! เปิดโควตาวัคซีนโมเดอร์นาของบุคลากรแพทย์ - กลุ่มเปราะบาง ฉีดฟรี ผู้บริหาร และครอบครัว...

เปิดขั้นตอนจอง-ชำระเงินฉีดวัคซีน “โมเดอร์นา” ผ่านรพ.เอกชน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ