ศบค.แนะสถานีกลางบางซื่อชะลอWalk-inฉีดวัคซีน กำชับ จัดระเบียบลดแออัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค.แนะสถานีกลางบางซื่อชะลอWalk-inฉีดวัคซีน หลังพบประชาชนมาเข้าคิวจำนวนมากเสี่ยงเป็นจุดแพร่เชื้อ พร้อมกำชับจัดระเบียบลดความแออัด

วันนี้ 26 ก.ค. 2564 พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์  ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กล่าวว่า ยอการฉีดวัคซีนในวันที่ 25 ก.ค. 2564 จำนวน 90,934 โดสทำให้ยอดรวมทั้งประเทศอยู่ที่ 15,960,778 โดส ถ้านับในกทม.ฉีดเข็มที่ 1 ฉีดไปทั้งสิ้น 56.24 % ผู้สูงอายุเกิน 60 ปี ฉีดไปแล้ว 54 % กลุ่มที่มีโรคประจำตัวฉีดไปแล้ว 70.52 %

ผู้สูงอายุ - หญิงตั้งครรภ์ และคนอ้วน เตรียม Walk-in ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ได้ที่สถานีกลางบางซื่อ ดีเ...

วิธีปฏิบัติตัวในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด จาก กทม. กลับภูมิลำเนา

ส่วนประเด็นสถานที่ฉีดวัคซีนแออัดอย่างกรณีสถานีกลางบางซื่อ ศบค.ชุดเล็กก็ได้หารือกันมาโดยตลอดทั้งวันเสาร์-อาทิตย์ ได้รับรายงานว่านอกจากประชาชนในพื้นที่กทม.จะไปฉีดวัคซีนแล้ว ก็จะมีประชาชนจากต่างจังหวัดด้วย เช่น ราชบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี ที่ทราบข่าวว่ามีการเปิด Walk-in ให้ฉีดวัคซีนก็เดินทางเข้ามา ตรงต้องเน้นย้ำว่าสาธารณสุขก็มีความเป็นห่วงเพราะว่า ตอนนี้เรามีมาตรการห้ามเคลื่อนย้าย และ การเดินทางเข้าออกในพื้นที่สีแดงเข้มก็ถือว่าเป็นข้อห้าม

“แต่การฉีดวัคซีน ก็เป็นนโยบายเร่งระดมฉีดก็คงต้องฝากไปยังสถานีกลางบางซื่อ อาจจะมีการทบทวนในเรื่องของการชะลอ เพราะว่าตอนนี้เห็นพี่น้องประชาชนมาออกันเป็นจำนวนมาก การจัดระเบียบ การเว้นระยะ ก็ทำได้ค่อนข้างจำกัด และในที่ประชุมก็มีการหารือ อย่างเร่งด่วนเพราะว่า ตอนนี้ยังสามารถให้ Walk-in เข้ามาฉีด แต่ถ้าให้พี่น้องประชาชนรับทราบก็คือ มีความแออัดหนาแน่นพอใจควร หากชะลอได้ในช่วงนี้ อาจจำเป็นต้องชะลอก่อน”

พญ.อภิสมัย กล่าวว่า ที่สำคัญในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข เน้นย้ำว่าทุกจังหวัดทั่วประเทศจะต้องฉีดวัคซีนเข็ม1 ให้ได้ 50% เพราะในปัจจุบันตัวเลขยังเดินช้า ซึ่งกรมควบคุมโรครายงานว่าในส่วนของจังหวัดอื่นๆมีการจัดส่งวัคซีนไปแล้วและยังรอค้างอยู่ ประมาณ 2 ล้านโดส ขอให้เร่งระดมฉีดด้วย โดยเน้นย้ำให้มีการนัดหมายที่เหมาะสม เข้มมาตรการด้านสาธารณสุข เว้นระยะห่าง ไม่แออัด จะได้ไม่กลายเป็นที่แพร่เชื้อ ประชาชนที่จะ Walk-in ก็ขอให้ติดตามจุดฉีดนั้นๆด้วยว่ามีความแออัดหรือไม่ และคงจะต้องมีมาตราการที่เหมาะสมเพื่อให้ประชาชนปลอดภัย

ตรวจครบแล้วโรงงานแปรรูปไก่ เครือสหฟาร์ม ติดโควิด 3,481 คน ระบาดชุมชน 80 คนติดเชื้อ ปิดหมู่บ้านแล้ว

ติดเชื้อรายใหม่15,376 ราย ศบค.เผยยอดวันนี้ยังไม่รวมผลตรวจ Antigen Test Kit

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 26 กรกฎาคม 2564

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ