ศูนย์พักคอย วัดสุทธิฯ ว่างแต่รับคนไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีชุมชน วัด และ พื้นทีเอกชน เปิดศูนย์พักคอย รองรับผู้ติดเชื้อโควิด เพื่อรอส่งต่อไปโรงพยาบาล หรือ เพื่อแยกคนติดเชื้อออกจากบ้าน เพื่อป้องกันคนในครอบครัวติดเชื้อตามไปด้วยน แม้จะเป็นแนวทางที่ดี แต่ล่าสุดพบปัญหาเรื่องขั้นตอนและกระบวนการ ที่ทำให้ ศูนย์พักคอยบางแห่งรับคนติดเชื้อมาอยู่ไม่ได้ ทั้งทีเตียงว่าง

ภาพวงจรปิดที่เห็นว่าเตียงในศูนย์พักคอย ที่ วัดสุทธิวราราม ถ.เจริญกรุง ว่างอยู่ แม้วัดจะรับผู้ติดเชื้อได้มากกว่า 100 เตียง แต่ปัจจุบันเปิดศูนย์มา กว่า 1 สัปดาห์ รับผู้ติดเชื้อได้แค่ 20 กว่าคน  ขณะที่รอบวัดมีคนติดเชื้ออีกจำนวนมาก ไม่สามารถเข้าพักในศูนย์พักคอยได้

พระสุธีรัตนบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม เปิดเผยว่า ตามกระบวนการที่กระทรวงสาธารณสุข และ กทม. วางไว้ คือ คนที่จะเข้าพักที่ศูนย์พักคอยได้ จะต้องแจ้งชื่อ และตรวจสอบบ้านพักว่าอยู่ในเขตใด โดยจะต้องลงทะเบียน และ แสดงบัตรประชาชน  

เปิดศูนย์พักคอยเขตบางกอกน้อย 90 เตียง

เช็ก ศูนย์พักคอยกทม. แยกรักษาผู้ติดเชื้อรอเตียง เปิดแล้ว 5 ศูนย์ 5 เขต

ส่วนใหญ่ รับเฉพาะ คนที่มีภูมิลำเนา กทม.  ทำให้ประชากรแฝง แม้จะอยู่ในพื้นที่จริง ไม่สามารถเข้าพักได้

เจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม ยังบอกอีกว่า ตอนนี้ ตอนแรกตั้งใจเปิดศูนย์พักคอยเพื่อช่วยประชาชนโดยรอบ แต่สุดท้ายกลายเป็นช่วยได้แค่ส่วนน้อย  ตอนนี้ไม่รู้ว่าต้องแก้ปัญหาอย่างไร อยากให้กทม.และหน่วยงานที่เกี่ยวปลดล็อกข้อติดขัดนี้ เชื่อว่าจะสามารถทำให้ แยกคนติดเชื้อออกจากคนไม่ติดเชื้อได้มากกว่านี้

ขณะที่ล่าสุด พระในวัดสุทธิวราราม สวมชุด PPE ลงพื้นที่ ชุมชนรอบวัด เพื่อนำอาหารที่เปิดรับบริจาค ไปแจกจ่ายให้ประชาชน เนื่องจากมองว่าน่าจะเป็นแนวทางที่ช่วยเหลือได้เร็วกว่า รอให้กทม.คลายล็อกเรื่องขั้นตอน

รู้จักวิธี "ปรับโครงสร้างหนี้" หนทางปลดภาระหนี้สินแสนหนักอึ้ง

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 27 กรกฎาคม 2564

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ