ลูกสาวพาพ่อ 80 ปี ติดโควิด มาปล่อยทิ้งไว้วัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลูกสาวนำพ่อวัยชรา มาปล่อยทิ้งไว้ที่วัดป่าแห่งหนึ่งในอำเภอบัวลาย แล้วหนีหายไป

จังหวัดนครราชสีมา ภาพจากเฟซบุ๊ก บุคลการทางการแพทย์รายหนึ่งของโรงพยาบาลบัวใหญ่ ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมระบุเรื่องราวที่มีลูกสาวนำพ่อวัยชรา มาปล่อยทิ้งไว้ที่วัดป่าแห่งหนึ่งในอำเภอบัวลาย แล้วหนีหายไป จนต่อมาทราบว่า ชายคนดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นำส่งรักษาโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น อาการหนักต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่ วัดป่าสวนธรรมสวัสดี บ้านหนองแวง พบกับหลวงพ่อสิทธิชัย เจ้าสำนักสงฆ์ เปิดเผยว่า

ชายดับคาบ้าน หลังรพ.ไม่รับตรวจโควิด จนอาการทรุดหนัก

สลด! พ่อพาลูก 5 ขวบ โดดแม่น้ำป่าสักเสียชีวิตคู่ คาดเครียดตกงาน

 

 

 

 เมื่อวานก่อน มีหญิงสาวพร้อมด้วยสามีมาที่วัด แจ้งกับหลวงพ่อว่า พ่อของตนเองเคยรู้จักกับหลวงพ่อสิทธิชัย สมัยอยู่ที่อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ต้องการมาพักอาศัยด้วย แล้วไม่พูดพล่ามทำเพลง รีบขนพ่อลงจากรถ พร้อมด้วยกระเป๋าเสื้อผ้า แล้วขึ้นรถขับหายไป พร้อมทิ้งท้ายว่า “หลวงพ่อฝากด้วยนะ”

เบื้องต้น ทราบว่า ลูกสาวไปรับมาจากจังหวัดลพบุรี หลังจากนั้น จึงประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้ามาตรวจสอบ กระทั่งเช้าวานนี้ ชายชราคนดังกล่าว ได้คลานออกมาจากกุฏิ มานอนตากฝนอยู่ริมถนน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่พาตัวไปโรงพยาบาล และ ทราบผลยืนยันว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้ส่งรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาล พร้อมกักตัวพระสงฆ์และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน เป็นเวลา 14 วัน

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า อยากฝากไปถึงผู้ที่มีญาติป่วยติดเชื้อโควิด -19 อย่าได้เคลื่อนย้ายนำผู้ป่วยมาปล่อยทิ้งตามวัดเช่นนี้ ถ้าดูแลไม่ได้จริงๆ ให้ประสานศูนย์พักคอยตามหมู่บ้านและตำบลต่างๆ ให้ช่วยเหลือ

3 ผู้ป่วยโควิด ร้อง ถูกเจ้าหน้าที่ ปล่อยทิ้งไว้กลางทาง  

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 27 กรกฎาคม 2564

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ