ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ ประชาชนยังแน่น เหมารถจากต่างจังหวัดมาฉีดวัคซีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ คนยังทยอยเข้ามาฉีดวัคซีนหนาแน่นต่อเนื่อง หลังเปิดให้ผู้สูงอายุและกลุ่มโรคเสี่ยงวอร์กอินเข้ามาฉีดวัคซีน จนเว้นระยะห่างกันลำบาก

ประชาชนที่เดินทางมาฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อในวันนี้ ไม่ได้มีแต่คนกรุงเทพมหานครเท่านั้น แต่บางคนเหมารถตู้มาจากต่างจังหวัด เดินทางกันมาหลายชั่วโมงเพื่อเข้ามาฉีดวัคซีนใน กทม. ทำให้แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะมีการตั้งเก้าอี้ให้นั่งรอ แต่ก็ยังไม่เพียงพออยู่ดี

ผู้สูงอายุกว่า 60 ปี และผู้ติดตาม ทั้งที่มาจาก กทม. และต่างจังหวัด เข้าคิวรอฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ หลังเปิดให้ผู้สูงอายุ ผู้ที่มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม หญิงตั้งครรภ์ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ สามารถวอร์กอินเข้ามาฉีดวัคซีนได้ 

ลงทะเบียนฉีดวัคซีน “ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ” อายุ 18 ปีขึ้นไป จองผ่านเครือข่ายมือถือ เริ่ม 29 ก.ค. 64...

โฆษกภูมิใจไทย ถาม ศบค. คิดอะไรอยู่หรือไม่ได้คิด ข่าวยุบศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ

 

 

 

 

 

 

 

โดยไม่จำกัดภูมิลำเนา ทำให้คนมารอฉีดวัคซีนหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า หลายคนเดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาฉีดวัคซีนที่นี่

อย่างเช่น นายเล้ง หนูประเสริฐ วัย 70 ปี เล่าว่า ตนเองเดินทางมาจาก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี โดยผู้ใหญ่บ้านพามา เหมารถตู้กันมา 3 คันทั้งหมู่บ้าน เพราะที่ จ.สุพรรณบุรี ยังไม่มีการนัดหมายวันฉีดวัคซีน แม้จะจองผ่านแอปพลิเคชั่นหมอพร้อมไปแล้ว และเริ่มพบผู้ติดเชื้อในหมู่บ้าน โดยการมาสภาพคนหนาแน่นที่ศูนย์วัคซีน ก็รู้สึกกลัว แต่กลัวว่าจะติดโรคโดยที่ไม่ได้รับวัคซีนมากกว่า

ขณะที่ นายวิทยา เทียนทอง อายุ 43 ปี ที่พาแม่วัย 62 และน้องสาววัย 22 ปี มาจาก จ.นครปฐม เพื่อฉีดวัคซีน เล่าว่า ตนเองพาคนในละแวกบ้านมาที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อหลายครั้งแล้ว พบว่าแต่ละครั้งมีการจัดการไม่เหมือนกันทำให้เกิดความสับสน ว่าจะต้องเข้าไปรอตรงไหน จึงทำให้คนมารอแออัดอยู่ข้างนอก ซึ่งส่วนหนึ่งที่ทำให้คนมาเยอะ เพราะมีคนจากต่างจังหวัดเข้ามาฉีดด้วย ส่วนตัวจึงมองว่าน่าจะมีการกระจายวัคซีนไปยังจังหวัดต่างๆ จะได้ไม่ต้องมาแออัดอยู่ที่กรุงเทพฯ เพียงจุดเดียว

สำหรับการฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ในช่วงเช้ารับวอร์กอินเฉพาะกลุ่มผู้ที่มีอายุเกิน 60 ปี รวมผู้ติดตาม และคนที่ลงทะเบียนไว้ก่อนเท่านั้น ส่วนกลุ่มผู้ที่มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม และกลุ่มหญิงตั้งครรภ์เกิน 12 สัปดาห์ รับวอร์กอินเฉพาะช่วงบ่าย  แต่ปรากฏว่าหลายคนไม่ทราบก็มารอกันตั้งแต่ช่วงเช้า

ขณะที่ พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อวานนี้พบคนมารอฉีดวัคซีนจำนวนมากจนเกิดความแออัด วันนี้มีการปรับแผน ให้เจ้าหน้าที่มาจัดระเบียบตั้งแต่ 6.00 น. และเปิดประตูให้เข้าในอาคารตั้งแต่ 7.00 น. รวมถึงมีกางเต็นท์เพิ่มด้านนอก ตั้งเก้าอี้เพิ่ม และขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่คมนาคม ตำรวจ และทหาร เข้ามาช่วยจัดระเบียบเพิ่ม ทำให้ลดความแออัดลงจากเมื่อวานได้

ประเด็นเรื่องความแออัดในจุดฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ถือว่าต้องเฝ้าระวังค่ะ เพราะอย่าลืมว่ากลุ่มที่มารอฉีดวัคซีนนี้ เป็นกลุ่มเสี่ยงที่หากติดเชื้อโควิด-19 อาจจะมีอาการรุนแรงได้ ซึ่งหากวัคซีนยังกระจุกตัวอยู่ที่สถานีกลางบางซื่อ ก็จะเกิดภาพที่คนต่างจังหวัดพากันเข้ามาฉีดจนหนาแน่นแบบนี้

“วัน” เผย ทั้งน้ำตา สธ.ระบบล่มสลาย หาเตียงไม่ได้ ชาวบ้านตายคาบ้าน

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 28 กรกฎาคม 2564

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ