ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ ปรับแผนเว้นระยะห่างรอคิว พบช่วงบ่ายคนเบาบางลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปรากฎการณ์คนแห่ไปฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ ถูกตั้งคำถามว่า อาจกลายเป็นคลัสเตอร์การระบาดโควิด จุดใหม่หรือไม่ หลังถูกจับตามองทั้งจาก ศบค. และ ประชาชน ล่าสุด พบว่า มีความพยายามปรับแผนเว้นระยะห่างเพื่อมากขึ้น โดยทีมข่าวสังเกตว่า ช่วงเช้าคนจะแน่นมาก ขณะที่ช่วงบ่ายจนถึงเย็น คนน้อยลง ทำให้เว้นระยะห่างได้

“อนุทิน” ยัน สธ.–กทม. ไม่ขัดแย้ง เดินหน้าฉีดวัคซีนประชาชน

เช็กเลย! วิธีลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด อายุ 18 ปีขึ้นไป ผ่าน 3 ค่ายมือถือ ดีเดย์ 29 ก.ค.

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในอาคารศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ตอนนี้มีเก้าอี้ว่างหลายที่แล้ะ ต่างจากช่วงเช้าที่ผ่านมา ด้านในอาคารที่นั่งเต็มจนหลายคนต้องไปยืนรอแออัดกันด้านนอก แม้ว่าที่นั่งจะว่างอยู่เยอะ แต่ ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อ คาดการณ์ว่าจำนวนคนที่มารับวัคซีน ไม่ได้น้อยกว่าเมื่อวาน คือประมาณ 30,000 คน แต่ที่ยังเห็นเก้าอี้ว่าง เป็นเพราะมีการปรับแผนการจัดการ

โดยบรรยากาศศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อช่วงบ่ายนี้ แม้จะเปิดให้คนวอล์กอินเข้ามาฉีดวัคซีนได้ทั้ง 3 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้สูงอายุและคนติดตา กลุ่มผู้ที่มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม และหญิงตั้งครรภ์เกิน 12 สัปดาห์ แต่ปรากฏว่า แทบไม่มีคิวรอด้านหน้าอาคาร หลายคนมาถึง สามารถเดินเข้าไปรอรับบริการภายในอาคารได้เลย ต่างจากช่วงเช้า ที่แม้จะเปิดวอร์คอินเพียงกลุ่มเดียว คือกลุ่มผู้ที่มีอายุเกิน 60 ปีและผู้ติดตาม แต่คนมารอแน่นด้านหน้าอาคารตั้งแต่ยังไม่เปิดให้บริการ

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ เปิดเผยว่า วันนี้ปรับแผน ขอเจ้าหน้าที่คมนาคม ทหาร และตำรวจ เข้ามาช่วยจัดระเบียบเพิ่ม โดยให้เริ่มมาจัดระเบียบคนรอฉีดวัคซีนตั้งแต่ 6.00 น. เพิ่มจำนวนเต็นท์และเก้าอี้ด้านหน้าอาคาร และติดสติ๊กเกอร์ให้ยืนตามจุด แต่ผลการจัดระเบียบไม่ได้ตามที่คาดหวังทั้งหมด เพราะช่วงเช้าคนมาเยอะ ส่วนช่วงบ่ายสามารถเว้นระยะได้เต็มที่ ทำให้เห็นว่ามีเก้าอี้ว่าง ทั้งที่คาดการณ์ว่าตลอดทั้งวันจะมีคนมาฉีดวัคซีนประมาณ 30,000 คน

โดย พญ.มิ่งขวัญ  เน้นย้ำว่า ผู้สูงอายุยังสามารถวอล์คอินเข้ามาฉีดวัคซีนในช่วงบ่ายได้เพื่อเลี่ยงความแออัด เพราะคนน้อยกว่า และไม่ต้องกลัวว่าถ้ามาบ่ายจะไม่ได้รับวัคซีน เพราะที่นี่ได้รับโควต้าจากกระทรวงสาธารณสุขโดยตรง และได้รับวัคซีนวันต่อวัน

สำหรับการฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อนี้จะยังเปิดรับวอล์คอินไปจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม แต่ในวันพรุ่งนี้จะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าสำหรับประชาชนทั่วไปที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ผู้สูงอายุ และผู้ป่วย 7 โรคเสี่ยง ทยอยเข้ามาฉีดวัคซีนตั้งแต่เดือนสิงหาคม โดยไม่จำกัดภูมิลำเนา ซึ่งผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ มองว่า อยากให้ประชาชนที่สะดวก ลงทะเบียนล่วงหน้า หรือกระจายไปฉีดวัคซีนใน 25 จุดของ กทม. เพื่อจะได้ลดความแออัดที่สถานีกลางบางซื่อได้มากขึ้น

ทั้งนี้ถ้ารวมการจัดการฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อวันนี้ถือว่าช่วงเวลาที่คนแน่นก็จะเป็นช่วงเช้าเท่านั้น คือ 7.00-11.00 น. ซึ่งหากใครที่มีผู้สูงอายุแล้วจะพามาฉีดวัคซีน สามารถพามาช่วงบ่ายได้ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะสัมผัสกับผู้อื่น

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ