ชาวปทุมฯผิดหวัง รอฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม กลับได้ “ซิโนแวค”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวปทุมธานีหลายคนที่ไปรอฉีดวัคซีนที่ศูนย์ธรรมศาสตร์รังสิต วันนี้หลายคนต้องผิดหวัง หลังจากไปรอฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม แต่สุดท้ายได้ซิโนแวคแทน

เปิดผลวิจัยประสิทธิภาพฉีดวัคซีนโควิด-19 ซิโนแวค 3 เข็ม

กรมควบคุมโรค ยัน อนามัยโลก รับรอง “ซิโนแวค” ปลอดภัย เผยป้องกันโควิดอัลฟา 90%

คำประกาศของเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์รับวัคซีนธรรมศาสตร์รังสิต (ยิม4) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เพื่อชี้แจงประชาชนที่นัดหมายไว้ผ่านแอปลิเคชั่นหมอพร้อม และใบนัดจากหน่วยงานต่าง ๆ ไม่ต่ำกว่า 400-500 คน ให้มาฉีดซิโนฟาร์ม แต่เมื่อหลายคนมาถึงก็เห็นป้ายที่เจ้าหน้าที่ติดประกาศไว้ว่าวัคซีนที่จะฉีดให้เป็นซิโนแวคทำให้รู้สึกไม่พอใจ และเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่จนต้องมีการประกาศชี้แจง

ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่า สำหรับผู้ที่เดินทางมาแล้ว หากประสงค์จะเปลี่ยนมาฉีด “ซิโนแวค”แทน สำหรับเข็มแรก ก็ไม่มีปัญหา สามารถฉีดแทนให้ได้เลยทันที เพราะมาแล้วจะได้ไม่เสียเวลา แต่ทั้งนี้ไม่ได้บังคับ แล้วแต่ความสมัครใจ

ส่วนวัคซีนเข็มที่ 2 เท่านั้นจะฉีดแอสตร้าเซนเนก้า ให้ส่วนผู้ที่ประสงค์จะฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ให้กลับไปสอบถามองค์กร หรือหน่วยงานต้นสังกัด ที่ได้รับโควตามา ว่าเกิดปัญหาอุปสรรคอย่างไร ซึ่งก็มีประชาชนบางส่วนตัดสินใจฉีดวัคซีนซิโนแวค แต่มีบางส่วนที่ยังอยากจะรออยู่  ต้องกลับบ้านไปด้วยความผิดหวัง 

สำหรับการฉีดวัคซีนวันนี้ทราบว่า บางส่วนเป้นโครงการขององค์กรใหญ่แห่งหนึ่ง ที่ร่วมมือกับภาครัฐกระจายวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์ม ในภาคอุตสาหกรรม หวังช่วยให้เศรษฐกิจขับเคลื่อน แต่พบปัญหาว่า ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ไม่ได้ส่งวัคซีนซีโนฟาร์มาให้

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ