พระวัย 73 ฉีดแอสตร้าฯ 2 สัปดาห์มรณภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระวัย 73 ปี ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มแรก ผ่านไป 2 สัปดาห์ มรณภาพหลังกลับจากบิณฑบาต

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมหาราช  และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบภายในกุฎิวัดโคกไผ่ ต.หมื่นไวย อ.เมือง จ.นครราชสีมา หลังได้รับแจ้งว่า พระก่วง สมาจาโร วัย 73 ปี มรณภาพอยู่ด้านใน  โดยเจ้าหน้าที่ต้องสวมชุดพีพีอี เนื่องจากไม่มั่นใจสาเหตุการเสียชีวิตและในพื้นที่มีการระบาดของโควิด19

สอบถามนางลำยอง วริตอำภา  โยมอุปัฏฐากที่ไปถวายภัตตาหารเช้าเป็นประจำ เล่าว่า พระก่วงบวชมากว่า 20 ปีแล้ว เป็นพระสมถะ ทุกเช้าจะออกบิณฑบาตในหมู่บ้าน ปกติสุขภาพร่างกายแข็งแรง

“หมอประสิทธิ์”ยกงานวิจัยต่างประเทศ ฉีดวัคซีนสลับชนิด“เชื้อตาย-เวกเตอร์” มีประสิทธิภาพสูง ปลอดภัย

รัฐบาลเยอรมนี แนะ ปชช. ฉีด "เข็มแรกแอสตร้าเซเนก้า เข็มสองไฟเซอร์หรือโมเดอร์นา"

2 สัปดาห์ก่อน พระก่วงไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มแรก ที่ห้างในตัวเมืองนครราชสีมา จากนั้นประมาณ 1  สัปดาห์ ก็บ่นว่ารู้สึกหมดเรี่ยวหมดแรง ร่างกายอ่อนเพลียง่าย

ล่าสุดเมื่อเช้าออกบิณฑบาตและกลับมาวัด ชาวบ้านเห็นเข้าไปในกุฏิ ในท่าคุกเข่าก่อนล้มหงายมรณภาพ สำหรับพระก่วง ได้บริจาคร่างกายให้กับโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ขอนแก่น ไว้  ซึ่งต้องตรวจสอบก่อนว่าติดเชื้อโควิด หรือเป็นผลมาจากการฉีดวัคซีน  หากตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด  ก็ต้องประกอบพิธีฌาปนกิจทันที

ล่าสุดผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้รับการเปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการชันสูตรศพ เพื่อหาสาเหตุ คาดทราบผลภายในสัปดาห์หน้า.จึงยังระบุไม่ได้ว่าเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนหรือไม่ แต่ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าเป็นโรคประจำตัว เนื่องจากท่านมีอายุมากแล้ว และการฉีดวัคซีนก็ผ่านมาถึง 2 สัปดาห์แล้วด้วย แต่หากผลออกมาว่ามีความเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีน ทางจังหวัดก็มีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาแน่นอน

โปรแกรมถ่ายทอดสด โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 30 กรกฎาคม 2564

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ