หญิงท้อง 8 เดือน ติดโควิด-19 ยังไม่ได้เตียง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าวพีพีทีวีพบหญิงตั้งครรภ์ 8 เดือน โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เธอตรวจ Antigen test Kit (ATK) แล้วผลเป็นบวก จึงต้องการไปตรวจ RT_PCR เพื่อยืนยันผลที่โรงพยาบาล แต่กลายเป็นว่าโรงพยาบาลไม่รับตรวจ จึงทำให้เธอยังหาเตียงไม่ได้ และกังวลว่าจะลูกในท้องจะได้รับอันตราย เพราะใกล้ครบกำหนดคลอดแล้ว

น.ส.ซอลียะฮ์ พานิช หญิงตั้งครรภ์ 8 เดือน ที่ไลฟ์เฟซบุ๊กระบายความรู้สึก เมื่อคืนที่ผ่านมา (1 ส.ค.)  หลังกลับจากไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล เพื่อขอรับการตรวจ RT-PCR  เพื่อใช้ยืนยันผลว่าเธอติดโควิดหรือไม่ 

หลังเธอได้ตรวจ Antigen test Kit (ATK) แล้วผลเป็นบวก ประกอบกับเธอมีอาการไอ มีเสมหะ มีน้ำมูก รู้สึกเจ็บหน้าอก ปวดเมื่อยตามตัว และเริ่มรู้สึกหายใจลำบาก แต่โรงพยาล บอกว่าเธออาการปกติดี แล้วนัดให้มาตรวจใหม่ในวันที่ 6 ส.ค. 

โซเซียลสุดงง ส่งสินค้าข้ามจังหวัดได้ไหม?

"หมอนิธิ" เผย ราชวิทยาลัยฯ เตรียมเปิดระบบให้จอง “ซิโนฟาร์ม” รอบ 2 วันพุธนี้

น.ส.ซอลียะฮ์ เปิดเผยเพิ่มเติมกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า เธอมีอาการได้ 4 วันแล้ว โดยสาเหตุของการติดเชื้อ เธอไม่มั่นใจว่าติดเชื้อมาจากไหน เพราะที่ผ่านมาพยายามไม่ออกจากบ้าน  มีเพียงวันที่ 28 ก.ค. ต้องออกไปซื้อของที่ตลาด หลังจากนั้นก็กลับมาบ้าน และบังเอิญเดินผ่านห้องพักของญาติที่ติดโควิด เพียงแค่ช่วงเวลาสั้นๆเท่านั้น  แต่เธอสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา วันต่อมาเธอท้องเสีย และเริ่มอาเจียน ปวดเมื่อยตามตัว จนเมื่อวานนี้เริ่มมีอาการหายใจลำบาก จึงได้ตรวจ Antigen test Kit พบว่าเป็นบวก

 จากนั้นจึงไปขอรับการตรวจ  RT-PCR เพื่อขอใบรับรองผลจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เพราะเป็นโรงพยาบาลที่เธอฝากครรภ์พิเศษไว้ด้วย จึงคิดว่าน่าจะมีโอกาสได้รับการตรวจมากที่สุด  แต่เจ้าหน้าที่กลับตรวจวัดไข้ปกติ และนัดให้มาตรวจใหม่ในวันที่ 6 ส.ค. 

โดยระหว่างนี้ให้กักตัวอยู่ที่บ้านก่อน ทำให้เธอรู้สึกกังวลลูกในท้องจะได้รับอันตราย เพราะเหลือเวลาประมาณ 20 วัน จะถึงกำหนดคลอดแล้ว

หลังจากที่เธอประกาศหาเตียงผ่านเฟซบุ๊กไปแล้ว ก็มีผู้ให้การช่วยเหลือโดยนำเครื่องให้ออกซิเจนมาให้เบื้องต้นจำนวน 1 เครื่อง

 ส่วนความเป็นอยู่ตอนนี้คนในชุมชนช่วยหาอาหารมาให้ เนื่องจากทุกคนในบ้านต้องกักตัว และไม่สามารถออกไปข้างนอกได้

เคาะฉีดไฟเซอร์ บุคลากรทางการแพทย์ ด่านหน้า "ถ้าไม่เคยรับวัคซีนให้ฉีดไฟเซอร์ 2 เข็ม"

ดราม่า VVIP ฉีดไฟเซอร์ เจ้าตัวยันไม่ได้ฉีดในไทย

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ