ตา-ยาย ติดโควิด-19 เสียชีวิตในบ้านย่านอ่อนนุช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังคงเกิดต่อเนื่องสำหรับผู้สูงอายุที่ติดโควิดและเสียชีวิตภายในบ้าน ล่าสุดเกิดขึ้นย่านอ่อนนุช โดยกู้ภัยได้รับแจ้งว่าเป็นคู่ตา-ยาย ที่ฝ่ายเสียชีวิตก่อน และยังไม่ทันมีกู้ภัยเข้าไปเก็บร่าง ยายก็เสียชีวิตตามอีกคน

เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปที่ซอยอ่อนนุช 66 หรือคนย่านนั้นเรียกว่า ซอยโมราวรรณ 2 อยู่ในแขวงสวนหลวง เขตประเวศ กทม.หลังได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตจากการติดโควิดพร้อมกับ 2 คน เป็นตา-ยาย คู่สามีภรรยา  

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดียว อยู่ภายในซอบแคบโดยบ้านหลังนี้มี 2 ครอบครัวอาศัยอยู่ในรั้วเดียวกัน รวมทั้งหมด 9 คนข้อมูลเบื้องต้นพบว่า ทั้งหมดติดเชื้อโควิด-19 โดยได้เข้าสู่ระบบการรักษาแล้ว 3 คน 

หมออาสาโครงการ Home Isolation เสนอเพิ่มทีมส่งยาให้ผู้ป่วยโควิด

โควิดระบาดในโรงงานผลิตอาหาร พบ 7 คลัสเตอร์ใหม่ เช็กสถานการณ์ 77 จังหวัด เปิดท็อป 10

ส่วนที่เหลือรักษาตัวที่บ้าน รวมถึงผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน โดยหนึ่งใน 2 คนเป็นคุณวัย 82 ซึ่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งว่า เสียชีวิตตั้งแต่เมื่อวานนี้ (1ส.ค.64)

 หลังจัดเตรียมโลงศพไว้บริเวณปากซอยเสร็จ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้เข้าไปนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ออกมาจากบ้านพัก โดยอีกคนเป็นยายวัย 80 ภรรยาของคุณตา ซึ่งทั้งคู่ติดเชื้อโควิดเช่นเดียวกัน และอยู่ระหว่างรอเตียงรักษาแต่ก็ไม่ทันการณ์ คุณยายก็มาตายตามคุณตาไป โดยเคสนี้เป็นที่เศร้าเสียใจของเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกคน เพราะยังไม่ทันจะมานำร่างคุณตาไป คุณยายก็มาเสียชีวิตตามไปอีก

โดยหลังนำร่างของคุณตาคุณยายออกมาได้ เจ้าหน้าที่ได้นำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาทันที ที่วัดกระทุ่มเสือปลา โดยมีญาติๆตามไปด้วย และทันทีที่ถึงวัดพิธีเผาศพก็ถูกทำอย่างเรียบง่าย โดยเจ้าหน้านำศพลงจากรถ และนำเข้าเตาเผาคู่กันทันที ท่ามกลางลูกหลานที่เดินทางมาร่วมพิธี แต่ทำได้แค่สังเกตการณ์อยู่ห่างๆและอธิษฐานให้คุณตาคุณยายจากไปอย่างสงบ ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของทุกคน 

กู้ภัยเร่งช่วยผู้ป่วยหนัก รพ.ปิดประตู ER

วุ่นทั้งจังหวัด! ผู้ต้องขังคดีชิงทรัพย์ติดโควิด-19 หนีออกจากรพ.พัทลุง

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ