ระยอง ขอวัคซีนเพิ่ม หวังฟื้นภาคอุตสาหกรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาคเอกชน จังหวัดส่งหนังสือ ถึง นายกรัฐมนตรีให้มีการฉีดวัคซีนคนในพื้นที่เพื่อเร่งฟื้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรม ส่วนบรรยากาศหลังถูกยกระดับเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังมีการเดินหน้าตรวจเชิงรุกในอย่างต่อเนื่อง ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้อยู่ที่ 219 คน

ที่บริเวณแคมป์คนงาน ริมถนนสายเนินกระปรอก-หาดน้ำริน  ต.บ้านฉาง  อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสวมใส่ชุด PPE เข้าควบคุมการเคลื่อนย้าย แรงงานภายในแคมป์ นำไปเอกซเรย์ปอด แยกเป็นกลุ่มที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย อายุไม่มาก ไม่มีโรคร่วม ก่อนจะเคลื่อนย้ายเข้ารับการรักษาในระบบ เฝ้าดูอาการดูแลของแพทย์เวร ซึ่งผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาเป็นกำลังของการรับมือผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นภายใต้มาตราการอย่างเคร่งครัด

ผู้เชี่ยวชาญวัคซีนระดับโลกยืนยัน วัคซีนโควิด-19 ทุกยี่ห้อมีประสิทธิภาพ

กรมการค้าภายในย้ำประชาชนไม่ต้องกักตุนสินค้า สต๊อกห้างยังมีเพียงพอ

ส่วนสถานการณ์ประจำวัน วันนี้ (3ส.ค.) พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 219 คน รวมยอดผู้ติดเชื้อทั้งหมด 8,446 คน เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน รวมเสียชีวิตทั้งหมด 26 คน

ด้าน นายสงวน แสงวงศ์กิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง ยอมรับว่า การแพร่ระบาดของโควิดในโรงงานมีผลกระทบกับภาคอุตสาหกรรม ซึ่งทางโรงงานก็มีมาตรการBubble and Seal ตามแนวทางกระทรวงสาธารณสุข

 แต่การป้องกันและแก้ไขปัญหาที่ดีสุดคือ การฉีดวัคซีน ดังนั้น ภาคเอกชนในจังหวัด จึงร่วมกันทำหนังสือถึง นายกรัฐมนตรี ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เพื่อขอรับวัคซีนการฉีดวัคซีนมากขึ้น โดยจังหวัดระยอง มีประชากรรวม 1.4 ล้านคน ถ้าจะเกิดภูมิคุ้มกันหมูต้องฉีดวัคซีน 70%  หรืออย่างน้อย 98,000 คน หรือ 1.9 ล้านโดส แต่ขณะนี้ได้รับวัคซีนฉีดไปที่ 200,000 โดสเท่านั้น

นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งส่เงสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ยอมรับว่า การแพร่ระบาดของโควิดภายในประเทศที่สูงขึ้น ส่งผลกระต่อการท่องเที่ยว “สมุย พลัสโมเดล” โดยนักท่องเที่ยวก็มีการชะลอการเดินทางออกไปก่อน ประกบกับไทยถูกถอดออกพื้นที่อันดับ WHITE LIST หรือ พื้นที่ปลอดภัย ของ EU (สหภาพยุโรป) ซึ่งส่งผลกระทบต่อการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะเมื่อเดินทางออกจากไทย ก็อาจจะถูกกักตัวในประเทศปลายทาง

ด้าน ข้อมูลจากสาธารณพื้นที่ พบว่า เกาะสมุยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด19 ทั้งสิ้นจำนวน 133 ราย โดยผู้ติดเชื้อโดยส่วนใหญ่เป็นการรับเชื้อมาจากสถานบันเทิง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการแจ้งดำเนินคดีกับทางผู้ประกอบการสถานบันเทิง ที่ทำให้เกิดคลัสเตอร์ใหญ่แล้ว

เช่นเดียวกับ นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ยอมรับ ว่า ตอนนี้ภูเก็ตมียอดจองของนักท่องเที่ยวยุโรปลดลง เพราะการระบาดในไทย ทำให้ไทยตกอันดับประเทศพื้นที่ปลอดภัย  ส่วนมาตรการปิดเมืองที่เข้มข้นขึ้น ทำให้กระทบการเดินทางของนักท่องเที่ยวในประเทศ

แต่อย่างไรก็ตาม ภาพรวมการเปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 1 เดือนที่ผ่านมา ถือว่าน่าพอใจ มีนักท่องเที่ยวประมาณ 14,500 คน ยังคาดว่าในเดือนสิงหาคมนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า และเมื่อครบ 3 เดือนแรก จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 100,000 คน

ส่วนการจัดรถบัสส่งนักท่องเที่ยวต่างชาติจากภูเก็ต มาสุวรรณภูมิ เพื่อบริการกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เที่ยวภูเก็ตครบ 14 วัน เพราะนักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินทางเองได้ เนื่องจากมาตรการปิดเมืองที่เข้มงวด นายธเนศ มองว่า สายการบิน ควรกลับมาบินในประเทศ แม้จะใช้เครื่องบินลำเล็กก็ตาม

วันนี้! รพ.รามาธิบดี เปิดให้จองฉีดวัคซีนโควิดแอสตร้าเซเนก้า

แพทย์ ชี้บุคลากรไม่เพียงพอรับผู้ป่วย Home Isolation

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ