สาวท้อง 6 เดือน ฉีดวัคซีน-ลูกในครรภ์ดับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวตั้งครรภ์ 6 เดือน ไปฉีดวัคซีนโควิด-19 หลังฉีดไม่กี่ชั่วโมง ลูกในท้องกลับเสียชีวิต แม่ของเด็กวอนผู้รับผิดชอบชี้แจง

เอกสารการฉีดวัคซีน พร้อมประวัติการตั้งครรภ์ เป็นหลักฐานที่ นางอรญา รุ่งเรือง อายุ 25 ปี นำมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว หลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แล้วเกิดแท้งลูก เมื่อสอบถามสาเหตุกลับไม่มีคำตอบที่ชัดเจน

“นางอรญา” บอกว่า เธอตั้งครรภ์ได้ 6 เดือน โดยฝากครรภ์ไว้กับโรงพยาบาลระแงะ  ระหว่างนั้นเธอก็ได้ปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งแพทย์ก็แจ้งว่าคนท้องสามารถฉีดได้  เธอจึงตัดสินใจไปรับวัคซีนที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในตัวเมือง

ผู้สูงอายุ - หญิงตั้งครรภ์ และคนอ้วน เตรียม Walk-in ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ได้ที่สถานีกลางบางซื่อ ดีเ...

กรมอนามัย เผย หญิงตั้งครรภ์เชื้อโควิดแล้ว 898 ราย เสียชีวิต 16 ราย

โดยเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (7 สิงหาคม) เธอได้เดินทางไปที่โรงพยาบาล ก่อนจะฉีดวัคซีนก็ได้สอบถามเภสัชกรว่า การฉีดวัคซีนมีผลต่อการเจริญเติบโตของเด็กในครรภ์หรือไม่  ซึ่งทางเภสัชยืนยันว่าไม่มีผลกระทบแน่นอน จึงตัดสินใจฉีด โดยวัคซีนที่ฉีดเป็นแอสตราเซเนก้า

นางอรญา บอกว่า เธอฉีดวัคซีนช่วงเวลาประมาณบ่ายโมงครึ่ง  ฉีดและพักดูอาการ เสร็จในเวลาบ่ายสองโมงก็กลับบ้าน กระทั่งเวลาประมาณ 2 ทุ่ม เธอสังเกตว่าลูกในท้องไม่ดิ้นจึงรีบไปโรงพยาบาล  แต่พอไปถึงแพทย์ก็แจ้งว่าเด็กไม่มีชีพจรแล้ว โดย “นางอรญา” ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้มีโรคประจำตัวอะไร ที่ผ่านมาก็มีลูกมาแล้ว 3 คน ทุกคนก็คลอดออกมาปกติ ส่วนลูกที่อยู่ในครรภ์นั้นเป็นคนที่ 4 ตั้งครรภ์มาได้ 6 เดือนแล้ว และเด็กก็น้ำหนักตามเกณฑ์  ไม่มีภาวะเสี่ยงใดๆ จนกระทั่งไปรับวัคซีน   เบื้องต้นหมอแจ้งว่าต้องยุติการตั้งครรภ์และแจ้งให้ไปเอาเด็กออกวันอังคารนี้

 

หลังเกิดเรื่อง ก็ยังไม่ได้มีใครออกมารับผิดชอบ หรือชี้แจงสาเหตุว่าเกิดจากอะไร  จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ เพื่อไม่ให้คุณแม่คนอื่นต้องมาเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก. 

ส่วนที่จังหวัดชุมพร เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำร่างของชายวัย 62 ปี ผู้ป่วยโควิด-19 มาประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดโพธิการาม  ชายคนนี้ติดโควิด และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดราชบุรี ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม จนกระทั่งวันที่ 5 สิงหาคมอาการดีขึ้น  หมออนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลไปกักตัวต่อ ซึ่งชายคนดังกล่าวขอกลับไปกักตัวต่อที่บ้าน จ.ชุมพร แต่อีกเพียง 10 กิโลเมตร จะถึงบ้าน ชายคนนี้ก็เสียชีวิตก่อน

เบื้องต้น แพทย์โรงพยาบาลชุมพร ได้เข้าชันสูตรและเก็บหลักฐาน ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะนำศพเผาทันที ตามมาตรการโควิด

ชัดก่อนแชร์ | ฉีดวัคซีนเสี่ยงเป็นหมัน จริงหรือ? | PPTV HD 36

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ