ศบค.ขอความร่วมมือ “ผู้สูงอายุ- 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง-หญิงตั้งครรภ์”ฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยด่วน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค.ขอความร่วมมือประชาชนที่มีญาติเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ- 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง-หญิงตั้งครรภ์”ให้พามาฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยด่วน เพื่อลดอัตราป่วยหนัก หรือ เสียชีวิต

วันนี้ 11 ส.ค. 2564 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ​ หรือ ศบค. เผยว่า พบผู้เสียชีวิตจาการติดเชื้อ โควิด-19 จำนวน 85 % เป็นผู้สูงอายุ และกลุ่มโรคเรื้อรัง ซึ่งตรงนี้ได้เน้นย้ำว่ามาตรการของศบค. และกระทรวงสาธารณสุข ที่เห็นชอบร่วงมกันคือ วัคซีนที่ได้มาโดยส่วนใหญ่แล้วนอกจากบุคลากรทางการแพทย์ ที่จะต้องได้เป็นด่านหน้า

สธ. สั่งด่วนทุกจังหวัด เร่งฉีดวัคซีน ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป–กลุ่มโรคเสี่ยง-คนท้อง รวมต่างชาติ  

กรมอนามัย เผย หญิงตั้งครรภ์เชื้อโควิดแล้ว 898 ราย เสียชีวิต 16 ราย

ในส่วนของประชาชนทั่วไปขอให้เน้นย้ำ ในกลุ่มที่เป็นโรคเรื้อรัง 7-8 กลุ่มโรค ที่ต้องเพิ่มเป็น 8 กลุ่มโรคเพราะต้องรวมหญิงตั้งครรภ์ด้วย เนื่องจากระยะหลังมีภาพของการเสียชีวิตของหญิงตั้งครรภ์ ฉะนั้นนกลุ่มนี้จึงเป็นกลุ่มเป้าหมาย

“ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนทุกท่านที่อยากได้วัคซีน แล้วมีคนสูงอายุ และมี 8 กลุ่มโรคนี้ช่วยกรุณาพาเขามายังสถานบริการซีดวัคซีนโดยด่วน ถ้าฉีดวันนี้ก็จะเห็นฤทธิ์ในการป้องกันโรคอย่างน้อย 2-4 สัปดาห์ ถ้าต้องการลดอัตราการติดเชื้อ ลดการป่วยหนักและการเสียชีวิต นี่คือคำตอบสำคัญที่เราต้องช่วยกัน” นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

สหรัฐฯ พบโควิด-19 ระบาดจากคนสู่กวาง หวั่นเชื้อกลายพันธุ์

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ