ติดโควิดยกครัว 3 คน แม่ป่วยติดเตียง-พ่อท้องเสีย ลูกหวั่นอาการทรุดทั้งคู่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังมีผู้ป่วยโควิด-19 อีกหลายคน ที่อยู่ระหว่างรอเตียงรักษา ล่าสุดครอบครัวหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 ยกครัวทั้ง 3 คน รอเตียงมา 5 วันแล้วยังไม่ได้เตียงรักษา ผู้ป่วยเผยแม่ป่วยติดเตียง สมองเสื่อม มีโรคประจำตัวรุมเร้า ส่วนพ่อท้องเสีย กินข้าวไม่ได้ ยอมรับกังวลกลัวแม่และพ่ออาการทรุด

หมอชี้ ติดโควิดซ้ำ ต้องใช้เวลา 6-7 เดือน หลังพนง.ขับรถฉุกเฉิน ติดซ้ำเพียง 1 เดือน

"เดลตา"ครองทั่วประเทศแล้ว 91.9%

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวนี้อาศัยอยู่ที่ซอยลาดกระบัง 1 แยก 2 วัดลานบุญ ถ.อ่อนนุช-ลาดกระบัง ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งครอบครัว หญิงผู้ป่วยโควิดคนนี้ เปิดเผยกับทีมข่าว PPTV ว่า เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ทุกคนเริ่มมีอาการคล้ายไข้หวัด จึงตรวจหาเชื้อด้วยตัวเองด้วยวิธี ATK ผลพบเชื้อทั้ง 3 คน วันที่ 8 ส.ค.จึงไปตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR อีกครั้ง ยืนยันพบเชื้อทั้ง 3 คน

หลังทราบผลจึงกลับไปรอเตียงที่บ้าน โดยมีอาสาสมัครกลุ่มเส้นด้าย และ อสม.นำยาฟาวิพิราเวียร์มาให้กินเพื่อบรรเทาอาการระหว่างรอเตียง

ผู้ป่วยโควิดคนนี้ เล่า อาการของพ่อกับแม่ให้ทีมข่าวฟังว่า แม่ของเธออายุ 85 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียงมาปีกว่า และเป็นโรคสมองเสื่อม ตอนนี้มีอาการไอ มีเสมหะ เหนื่อยหอบ และปวดเมื่อยตามร่างกาย รวมทั้งเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และไขมันสูง แต่ยังสามารกินข้าวได้ปกติ

ส่วนพ่ออายุ 84 ปี มีโรคประจำตัวหลายโรคเหมือนกันทั้งต้อหิน โรคเก๊าท์ ความดันโลหิตสูง และไขมันสูง มีอาการเหนื่อยหอบ ท้องเสีย กินข้าวไม่ได้ และมีอาการมือสั่นร่วมด้วย โดยไม่ทราบสาเหตุ

"ปลัดสาธารณสุข" นำทีมสธ.วอนรัฐบาลคุ้มครองบุคลากรการแพทย์ ทำงานโควิด วัคซีน อาจผิดพลาดโดยสุจริต

ส่วนตัวเองไม่มีโรคประจำตัว ตอนนี้มีอาการเล็กน้อย ไอ มีเสมหะ จมูกไม่ได้กลิ่น แต่ลิ้นยังรับรสได้ปกติ ตั้งแต่ทราบผลว่าติดเชื้อได้ติดต่อไปแล้วหลายหน่วยงานทั้ง สปสช. และกลุ่มเส้นด้ายให้ช่วยหาเตียง จนถึงตอนนี้ผ่านมา 5 วันแล้วยังไม่มีหน่วยงานไหนติดต่อเข้ามา

ผู้ป่วย กล่าวต่อว่า สิ่งที่กังวลมากที่สุดตอนนี้คือพ่อและแม่มีโรคประจำตัวหลายอย่าง บางวันแม่ความดันต่ำ จึงกังวลว่าถ้าพ่อหรือแม่มีอาการหนักหรืออาการทรุดลงเธอไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรเพราะที่บ้านอยู่กันเพียงลำพัง 3 คน จึงอยากขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ร้องถูกโกงเงินบริจาคซื้อชุด PPE พ่อค้าชิ่งหนีหายตัวเงียบ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ