ญาติเศร้าสาวติดโควิด-19 จากกทม. "ตายท้องกลม"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวจังหวัดศรีสะเกษกำลังตั้งครรภ์ได้ 6 เดือน ติดเชื้อจากกรุงเทพฯ ก่อนตัดสินใจกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด ผ่านไปเพียงสัปดาห์สาวรายนี้เสียชีวิตพร้อมกับลูกน้อยในท้อง ทำให้ญาติๆและทุกคนที่รับรู้ รู้สึกเศร้าใจอย่างมาก

ผู้ติดเชื้อรายนี้เป็นหญิงอายุ 34 ปี และกำลังตั้งครรภ์ได้ 6 เดือน หลังได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลศรีสะเกษว่าเธอเสียชีวิต ญาติและสามี ได้เตรียมไข่ไก่ 1 ฟอง อาหารคาวหวาน และธูปเทียบมาทำพิธีบอกกล่าวศาลปู่ ศาลย่า หลังเมรุวัดเพียรนาม ตำบลหญ้าปล้อง อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ตามความเชื่อ  ระหว่างรอศพที่กำลังเคลื่อนย้ายมา  

หลังไหว้ศาลปู่ศาลย่าเสร็จ ไม่นานรถของมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ได้นำร่างของหญิงรายนี้ที่บรรจุโลงเรียบร้อยแล้วมาถึงวัด ก่อนจะเคลื่อนย้ายลงให้พระสงฆ์ทำพิธีฌาปนกิจทันที

เศร้า ลูกชายนั่งในรถ เผาศพพ่อป่วยโควิดดับ

เถ้ากระดูกโควิด ค้างวัดใหม่ตาสุด เกือบ 100 ศพ

โดยพระของวัดได้สวมชุด PPE ทำหน้าที่สัปเหร่อกันเอง ซึ่งได้นำสายสิญจน์ไปผูกไว้กับศพ และบอกกล่าวดวงวิญญาณของหญิงคนนี้กับลูกน้อยให้รู้ตัวว่า เสียชีวิตแล้ว ตามความเชื่อ เนื่องจากศพนี้เป็นศพตายท้องกลม ก่อนจะเคลื่อนย้ายศพเข้าเมรและเผาอย่างเรียบง่าย   

นายแสง อุปมัย อายุ 40 ปี สามีของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เขาและภรรยาแต่งงานอยู่กินและทำงานอยู่ที่กรุงเทพมา 7 ปีแล้ว มีลูกด้วยกัน 2 คน คนแรกอายุ ขวบ เรียนอยู่ชั้นป.3 และคนที่ 2 อยู่ในท้องภรรยา มีอายุครรภ์ได้ 6 เดือน ระหว่างภรรยาทำงานเป็นผู้ช่วยหมอในคลินิกหมอฟันแห่งหนึ่งที่กรุงเทพฯ เธอมีอาการไอค่อนข้างหนัก จึงตัดสินใจเข้าตรวจหาเชื้อ ก่อนจะพบว่าติดเชื้อโควิด 

ต่อมามีอาการทรุดหนัก จึงชวนกันเดินทางกลับมารักษาตัวที่บ้านในจังหวัดศรีสะเกษ โดยตอนแรกเข้ารักษาตัวในรพ.ขุนหาญ ก่อนอาการหนักขึ้น ก็ถูกส่งตัวต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ ผ่านไปเพียงมาถึง 1 สัปดาห์ เมื่อเช้าวานนี้ (14ส.ค.2564) ญาติได้รับการติดต่อว่าเธอและเสียชีวิตแล้ว จึงรู้เศร้าใจเป็นอย่างมาก 

สามีผู้เสียชีวิตรายนี้ ยังเปิดเผยว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่รู้ว่าภรรยาติดโควิดมาจากไหน และไม่คิดว่าจะทรุดหนักจนเสียชีวิตพร้อมลูกน้อย เพราะภรรยาได้รับวัคซีนแล้ว 1 เข็ม  

"สุขภาพจิตคนไทยและบุคลากรทางการแพทย์" ในวิกฤตโควิด-19   

สุดสลด! ลูกสาวติดเตียงป่วยโควิดดับคาบ้าน พ่อสุดเสียใจโดดตึกฆ่าตัวตาย

สธ. สั่งด่วนทุกจังหวัด เร่งฉีดวัคซีน ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป–กลุ่มโรคเสี่ยง-คนท้อง รวมต่างชาติ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ