ตั้งกก.สอบ ผอ.รพ.ให้ภรรยาฉีดไฟเซอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ยืนยันว่า กรณีผู้อำนวยการโรงพยาบาลให้ภรรยาได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ อยู่ระหว่างการสอบสวน หากผิดก็จะถูกดำเนินการทางวินัยทันที

จากกรณีมีการแชร์ต่อในโลกโซเชียล ถึงรายชื่อผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 "ไฟเซอร์"โควต้าของโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ อำเภอ เฉลิมพระเกียรติ จังหวัด นครราชสีมา ซึ่งพบว่าในจำนวน 144 ราย ที่ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ มีรายชื่อของภรรยา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งทำงานอยู่ในคลินิกเอกชน และ ยังมีสามีของหัวหน้ากลุ่มเภสัชกรรมและคุ้มครองผู้บริโภค

แจงปม ภรรยาผอ.รพ.-สามีหน.ฝ่ายเภสัชฯ ฉีดไฟเซอร์  

พญ.พาญาติฉีดไฟเซอร์ ยื่นใบลาออกแล้ว

โดยโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเปิดร้านขายยารวมอยู่ด้วย ทั้งที่ไม่ได้เป็นบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า และยังเป็นเอกชน เป็นบุคคลภายนอก เหตุใดจึงได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ที่ทางกระทรวงสาธารณสุขจัดสรรมาให้สำหรับฉีดบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้านั้น

ความคืบหน้า ล่าสุดวันนี้ 17 ส.ค. 2564 นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีนี้แล้ว โดยจะดูว่ามีความจำเป็นอะไรที่จะต้องไปฉีดให้กับบุคคลดังกล่าว ถ้าไม่เกี่ยวข้องอะไรกับบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ก็จะต้องดำเนินการเอาผิดทางวินัยกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งต้องขอเวลาสอบข้อเท็จจริงสัก 1 สัปดาห์ จึงจะรู้ผลและดำเนินการต่อไป

รพ.มหาราชนครราชสีมา รับไฟเซอร์ไม่เพียงพอ

“วัคซีนไฟเซอร์” จัดส่งครบแล้ว 7 แสนโดส กรมควบคุมโรค ยืนยันไม่มีสต๊อกวัคซีน ไม่เลือกฉีดเคสวีไอพี

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ