รพ.ให้ญาตินำศพโควิด-19 ไปเผาเอง แจ้งคนไม่พอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คุณตาวัย 90 ปีเสียชีวิตจากโควิด โรงพยาบาลแจ้งญาติว่าเป็นวันหยุด ไม่มีเจ้าหน้าที่ ต้องดำเนินการนำศพไปเผาเอง โดยจัดหาชุด PPE ให้ใส่ แต่ญาติไม่มีใครกล้าทำ สุดท้ายพยาบาลต้องมาช่วยแบกโลง

เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ช่วยกันนำร่างชายอายุ 90 ปี ที่เสียชีวิตจากโควิด-19 ขึ้นฌาปนกิจ โดยมีญาติมาร่วมพิธีเพียง 4-5 คน เนื่องจากลูกๆอยู่กรุงเทพฯไม่สามารถมาร่วมงานศพได้

แต่ปัญหากว่าจะนำร่างผู้เสียชีวิตมาดำเนินการได้ ต้องใช้เวลานาน เพราะวันนี้เป็นวันหยุดอาทิตย์ ทำให้มีเจ้าหน้าที่ทำงานน้อย ทางโรงพยาบาลจึงประสานให้ญาติมารับศพไปดำเนินการเอง  โดยจะหาชุด PPE ให้ใส่

ดราม่า เรียกเงิน 15,000 ขนศพผู้ป่วยโควิด-19

พระสงฆ์สวมชุด PPE สวดศพผู้ป่วยโควิด-19

แต่ด้วยความกลัวจึงไม่กล้าดำเนินการเอง จึงประสานเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสรรคบุรี จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านไทย จัดหาเจ้าหน้าที่มาดำเนินการให้ โดยเจ้าหน้าที่ที่มาช่วยกันแบกโลงขึ้นเมรุครั้งนี้เป็นผู้หญิง 2 คน

ญาติผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลแจ้งญาติให้ช่วยนำศพคุณตาไปทำการฌาปนกิจเอง โดยจะหาชุด PPE ให้ใส่  ซึ่งตามที่ตนเคยเห็นในข่าวทางโรงพยาบาลต้องดำเนินการให้  ก็รู้สึกแปลกใจ  แต่ทางโรงพยาบาลก็แจ้งว่าไม่มีคนจริง ๆ จึงต้องขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

โดยญาติของผู้เสียชีวิตมองว่า ระบบการจัดการของโรงพยาบาลน่าจะดำเนินการให้ดีกว่านี้ เพราะการจะให้ญาติเป็นคนแบกศพผู้เสีนชีวิตไปเผาศพเอง มองว่าจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อหรือไม่

แฉชายอ้างเป็นอาสา เรียกค่าทำศพโควิด 2 หมื่น

เจ้าอาวาส แจงวัดไม่เคยเรียกค่าใช้จ่ายงานศพ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ