คลัสเตอร์ช่างรับเหมามหาสารคามขยายวงกว้าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์โควิดที่จังหวัดมหาสารคาม พบว่าคลัสเตอร์ช่างรับเหมา ขยายวงกว้างมีเพื่อนร่วมงานติดเชื้อ รวม 13 ราย ส่วนที่นครปฐมตัวเลขผู้ติดเชื้อยังคงขึ้นๆลงทุกวัน

นายแพทย์ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า ได้เกิดคลัสเตอร์ใหม่  เป็นช่างรับเหมาปรับปรุงอาคารสำนักงานที่ไซด์งานแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม ซึ่งมาจากจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจพบเชื้อโควิด  ก่อนแพร่เชื้อให้กับเพื่อนร่วมงาน  และกล่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง  รวม 13 คน 

ด้านเทศบาลเมืองมหาสารคามได้ออกประกาศให้ผู้ค้าในตลาดสดเทศบาล เข้ารับการ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงเรียนเทศบาลบูพาวิทยาคาร ในวันพรุ่งนี้ 27 สิงหาคม 64 ในช่วงบ่าย เนื่องจากพบผู้ป่วย ได้เดินทางไปซื้อสินค้าที่ตลาดสด

มหาสารคาม พบติดโควิด -19 เพิ่ม 1 ราย โยงคลัสเตอร์ปาร์ตี้โต๊ะแชร์ เสี่ยงสูง 100 ราย

คลัสเตอร์งานบวช ลาม 2 โรงเรียน เด็กติดเชื้อ + 9 ตรวจหาโควิดวุ่น กลุ่ม นร.ประถม

ขณะเดียวกันโรงพยาบาลมหาสารคาม ได้จัดบริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์สำหรับชาวต่างชาติและนักเรียน นักศึกษาที่จะเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศ  รวม 68 คน  แบ่งเป็นชาวต่างชาติ จำนวน 15 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้มีสัญชาติอเมริกัน นอร์เวย์ เยอรมัน สวิตเซอร์แลนด์ และจีน ที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทยเกินกว่า 6 เดือน   และ นักเรียน นักศึกษา ที่จะไปศึกษาต่อต่างประเทศ  จำนวน 53 คน ซึ่งบรรยากาศทั้งหมดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะส่วนใหญ่ได้มีการประสานแจ้งข้อมูลการเตรียมความพร้อมล่วงหน้ามาก่อน ทำให้ใช้เวลาไม่นานก็สามารถฉีดวัคซีนและกลับในเวลารวดเร็ว

ส่วนที่จังหวัดนครปฐมยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อยังคงขึ้นๆลงทุกวัน  หลังจากที่หลายฝ่ายทำงานกันอย่างหนัก ทั้งการตรวจเชิงรุกตามโรงงาน  แหล่งชุมชน  ตลาดสด   พ่อค้าแม่ค้า   และระดมฉีดวัคซีน  ตระเวนฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในหลายพื้นที่  แต่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ใหม่ ยังสูงถึง 338ราย  กระจายครบทั้ง 7 อำเภอ  อำเภอที่พบมากที่สุดคือ บางเลน 151ราย  รองลงมาคือ อำเภอ สามพราน 50ราย และ ดอนตูม 47 ราย  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เดินหน้าตรวจค้นหาเชิงรุกต่อไป

รถเบนซ์โผล่อุตรดิตถ์ ไม่ใช่ ผู้กำกับโจ้

เริ่มแล้ว! รพ.รามาฯ เปิดจองฉีดซิโนฟาร์ม ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มโรคเรื้อรัง

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ