มูลนิธิผู้บริโภค เร่งบริษัทจ่ายประกันโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มูลนิธิผู้บริโภคยื่นหนังสือต่อคภป.หลังรับเรื่องร้องเรียน เคลมประกันโควิด-19 ล่าช้า เกิน 15 วันผิดคำสั่ง คปภ. ผู้เอาประกันติดต่อบริษัทไม่ได้ ขอความร่วมมือ ให้คปภ.ช่วยเร่งบริษัทฯ จ่ายเงินเคลมประกันทันที พร้อมเสนอลงโทษบริษัทที่ประวิงเวลา

มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคนำโดยนางนฤมล เมฆบริสุทธิ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค พร้อมผู้เสียหายเดินทางมายื่นหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายกว่า 50 คน ที่ประสบปัญหาบริษัทประกัน 5 แห่ง จ่ายค่าสินไหมประกันโควิด ล่าช้า เกินกว่า 15 วัน หลังจากวันที่ส่งเอกสารให้กับทางบริษัทประกัน และไม่สามารถติดต่อกับบริษัทประกันได้ โดยมีนายชนะพล มหาวงษ์ รองเลขาธิการ ด้านกฎหมาย คดี และคุ้มครองสิทธิประโยชน์ เป็นผู้รับหนังสือ

คนติดโควิด-19 ยกทีมโวยบ.ประกัน เหตุจ่ายล่าช้า

คปภ.ขีดเส้นบริษัทประกันรีบจ่ายค่าเคลมประกันคนติดโควิด-19 ภายใน 15 วัน

นางนฤมล เปิดเผยว่า บริษัทประกันมีพฤติการณ์ที่น่าจะเข้าข่ายการประวิงเวลาในการเคลมค่าสินไหม โดยกำหนดเงื่อนไขให้ส่งเอกสารต้นฉบับที่ต้องลงลายมือชื่อของผู้เอาประกันทางไปรษณีย์ ทำให้ล่าช้า  จึงขอความร่วมมือให้คปภ. เร่งรัดให้บริษัทจ่ายค่าสินไหม ให้กับผู้ซื้อประกันตามรายชื่อที่แนบมานี้โดยทันที , ขอให้ตรวจสอบและลงโทษบริษัทประกันที่ประวิงเวลา , ขอให้ คปภ. ออกคำสั่งให้บริษัทประกันรับเอกสารเคลมค่าสินไหมผ่านช่องทางออนไลน์ เช่นเดียวกับตอนที่เสนอขายออนไลน์

เปิดขั้นตอน เคลมประกันโควิด-19 ลดปัญหา บ.ประกันภัย จ่ายสินไหมช้า

ด้านนายชนะพล มหาวงษ์ รองเลขาธิการคปภ. กล่าวว่า คปภ.จะช่วยติดตามไปยังบริษัทประกันต่างๆ ให้เร่งรัดการจ่ายเงิน และทวงถามถึงสาเหตุที่ล่าช้า หากพบว่าไม่สมเหตุสมผล จะมีการลงโทษตามกฎหมายทันที

นอกจากนี้คปภ.ได้ตรวจสอบพบมีการปลอมแปลงเอกสาร RT- PCR และเอาผลตรวจของ Antigen test kit ที่ตรวจเอง มาให้แพทย์ในคลินิก ออกใบรับรองแพทย์ให้ ซึ่งไม่ตรงกับเงื่อนไขที่ทางคปภ. กำหนดไว้ ซึ่งทางคปภ.จะเร่งตรวจสอบและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

4 มาตรการเร่งด่วน แก้บริษัทประกันจ่ายค่าเคลมประกันโควิดล่าช้า

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ